กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9919
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหลักสูตรค่ายภาษาอังกฤษสำหรับครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of english cmp curriculum for elementry school english techers
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉลอง ทับศรี
ปริญญา ทองสอน
กานต์ยุภา ชุ่มสนิท
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ -- การสอน
วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
การศึกษา -- หลักสูตร (ประถมศึกษา)
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการออกแบบกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ หลังการฝึกอบรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อหลักสูตร ค่ายภาษาอังกฤษ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จำนวน 30 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ได้แก่ 1) แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการจัดค่ายภาษาอังกฤษ 2) แบบประเมินความ พึงพอใจ ของผู้เข้าอบรมที่มีต่อต่อหลักสูตรการอบรมแบบการสอน 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่า t (Dependent t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมีความสามารถในการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษามีความพึงพอใจต่อหลักสูตรการอบรมค่ายภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมาก 3) นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษในระดับมาก
รายละเอียด: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9919
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57810206.pdf1.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น