กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9766
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศักดิ์ชาย จันทร์เรือง
dc.contributor.authorพรคม ภูศิวานันท์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:12:42Z
dc.date.available2023-09-18T07:12:42Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9766
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยโดยใช้การสังเกตการณ์มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงานภายในคลังสินค้า บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด 2) เสนอแนวทางในการแก้ไขการบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ภายในคลังสินค้า บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์แมเนจเมนท์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้ครอบคลุมเนื้อหาจากผู้ให้ข้อมูล คือ พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าและพนักงานฝ่ายคลังสินค้าของบริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด จำนวน 8 คน โดยใช้การสังเกตแบบมีส่วนร่วม และและการสัมภาษณ์เชิงลึกโดยการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาตามทฤษฎี การเรียนรู้ของ Bloom et al., (1956) พบว่า 1) ด้านทักษะพิสัยปัญหาที่เกิดขึ้น คือ มีความผิดพลาดในการส่งคำสั่งงานที่ไม่ครบถ้วน และมีความล่าช้าเกิดขึ้นรวมไปถึงพนักงานมีความสามารถในการใช้ทักษะในการสื่อสารที่ไม่เหมือนกัน ทำให้พนักงานเลือกใช้วิธีการสื่อสารที่ตนเองถนัด ทำให้ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ทางบริษัทได้วางไว้ 2) ด้านพุทธิพิสัย คือ ปัญหาด้านกระบวนการทำงาน และการถ่ายทอดคำสั่ง ยังไม่มีข้อกำหนดในการปฏิบัติงานร่วมกันของฝ่ายบริการลูกค้าและฝ่ายคลังสินค้าที่จะต้องปฏิบัติในเวลาใกล้เลิกงานอย่างชัดเจน 3) ด้านเจตพิสัย คือ ขาดการร่วมมือกันในการทำงานของแต่ละฝ่าย พนักงานฝ่ายคลังสินค้าและฝ่ายบริการลูกค้านั้นขาดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันรวมไปถึงขาดความเข้าใจในลักษณะการทำงานของแต่ละฝ่าย ซึ่งส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการปฏิบัติงานและส่งผลเสียโดยรวมต่อบริษัท ทั้งนี้แนวทางการจัดการในการทำงานภายในคลังสินค้า คือ ผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องควรร่วมกันให้ทุกฝ่ายช่วยออกความคิดเห็นและหาข้อตกลงร่วมกันในการกำหนดแผนการการทำงาน เพื่อกำหนดลกัษณะการทำงานในขณะที่ใกล้เวลาเลิกงาน อีกทั้งควรออกกฎข้อบังคับและขั้นตอนใน การปฏิบัติงานอย่างชัดเจนให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยตรวจสอบการส่งคำสั่งย้อนหลัง เพื่อเป็นการป้องกันข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงาน รวมไปถึง ควรจัดกิจกรรมเพื่อให้พนักงานทั้งสองฝ่ายได้มาพบปะพูดคุยกัน เช่น การจัดกิจกรรมแข่งกีฬา หรืองานเลี้ยงสรรสรรค์เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้มาพบปะและพดูคุยกัน เพื่อลดปัญหาการแบ่งกลุ่มในการทำงาน
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
dc.subjectการจัดการคลังสินค้า
dc.subjectคลังสินค้า
dc.titleการบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงานภายในคลังสินค้าของบริษัทฮาซเคม โลจิสจิกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด
dc.title.alternativeMngement of problem nd obstcles in working within the wrehouse of hzchem logistics mngement co,.ltd.
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research was conducted by using observations intended to 1) To study the management of problems and obstacles in working within the warehouse. Hazchem Logistics Management Company Limited 2) To the ways propose to solve Management of problems and obstacles in working within the warehouse. Hazchem Logistics Management Company Limited. This research covers content from informants is staff customer service department and the staff warehouse of Hazchem Logistics Management Company Limited, totaling 8 people, using participatory observation and and In-depth interviews by analyzing the cause of the problem based on Bloom et al (1956) learning theory found that 1) the skills, range, problems occurring There is a mistake in sending incomplete work orders. And delays occur, including employees having the ability to use different communication skills Causing the employees to choose the method of communication that they are comfortable in, causing them to not follow the criteria set by the company 2) Cognitive behavior is a problem in the work process and the transfer of orders. There is no requirement to work together with the customer service department and the warehouse department that must be clearly observed at the time of work termination. 3) Attitude is the lack of cooperation in the work of each department. Warehouse staff and customer service department lack good interaction with each other. Including lack of understanding of the work characteristics of each department whichresults in errors in operations and overall disadvantages to the company The management approach for working within warehouse is that executives and related parties should help to make comments and find mutual agreements in determining the plan. To determining the working style while approaching work time And should clearly rule out the rules and procedures To the customer service staff to check the delivery of past order in order to prevent errors in operations, including activities to allow both employees to meet and talk, such as sporting events or annual parties. To allow both parties to meet and discuss to reduce the problem of grouping in work.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการจัดการธุรกิจโลก
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58710180.pdf2.11 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น