กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9725
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Public opinions towrd work bsed on fcilittion ct for grnting officil permission provided by n office of lnd, si rch brnch, chon buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชฎ จันทร์น้อย
ชนัญชิดา ศิริภักดิ์
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
ประชาชน -- ทัศนคติ
ทัศนคติ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงาน ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชาโดยทำการศึกษา กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา จำนวน 311 คน ซึ่งผู้วิจัยใช้การกำหนดตัวอย่างตามวิธีของทาโร่ยามาเน่ (Taro Yamane) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดลำดับ การทดสอบ t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance: One-way ANOVA)และทดสอบความแตกต่างรายคู่ ด้วยวิธีของ เชฟเฟ่ (Scheffé’s Method) ผลการวิจัยปรากฏว่า กลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ส่วนใหญ่มีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 30,000 บาท และมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท/ ลูกจ้าง บริษัทเอกชนเป็นส่วนใหญ่ในภาพรวมของคุณภาพการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่า มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี เพื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีทั้ง 4 ด้าน โดยด้านความโปร่งใสในการให้บริการ มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในอันดับที่ 1 รองลงมาคือ ด้านความเป็นธรรมในการให้บริการ ด้านความสะดวกในการให้บริการและที่ต่ำที่สุดคือ ด้านความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ จากการเปรียบเทียบ ปัจจัยส่วนบุคคลกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่า ผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชาที่มีรายได้ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการปฏิบัติงานของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และกลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ที่มีอาชีพต่างกัน มีความเห็นต่อการปฏิบัติงานของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ที่ไม่แตกต่างกัน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (ปร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9725
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59930097.pdf1.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น