กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9724
ชื่อเรื่อง: ความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ปทุมธานี เขต 2 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Self-development needs of techers in pthumthni eductionl sevice re 2,thnyburi destrict, pthomthni province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พงษ์เสฐียร เหลืองอลงกต
ธนนท์ รักษ์ธนธัช
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
การพัฒนาตนเอง
ครู -- การพัฒนาตนเอง
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง “ความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี” การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการในการพัฒนาตนเองของข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีและเปรียบเทียบความต้องการในการพัฒนาตนเอง ของข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาและตําแหน่งโดยวิธีการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 224 คน โดยใช้สูตรของ Yamane (1973) และใช้สถิติ t-test เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 2 กลุ่ม และใช้สถิติ One-way ANOVA เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 3 กลุ่มขึ้นไป ผลการศึกษา พบว่า ข้าราชการครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยภาพรวมมีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้ง 5 ด้านคือ ด้านการศึกษาเพิ่มคุณวุฒิ ด้านการฝึกอบรมและปฏิบัติงานจริง ด้านการประชุมเชิงปฏิบัติการ ด้านการทัศนศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติงานและด้านการเลื่อนตําแหน่งทางวิชาการ โดยภาพรวม มีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในรายด้าน โดย เรียงลําดับจากคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า ข้าราชการครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีความต้องการในการพัฒนาตนเอง ในด้านการทัศนศึกษาดูงาน และฝึกปฏิบัติงานมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการประชุมเชิงปฏิบัติการ ด้านการฝึกอบรมและปฏิบัติงานจริง ด้านการศึกษาเพิ่มคุณวุฒิและด้านการเลื่อนตําแหน่งทางวิชาการ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ข้าราชการครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 อําเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีความต้องการในการพัฒนาตนเองที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษาและตําแหน่ง มีความต้องการในการพัฒนาตนเองแตกต่างกัน จึงยอมรับสมมติฐานที่ระดับนัยสําคัญ 0.05
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (ปร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9724
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58930220.pdf2.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น