กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9177
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisorสุขมิตร กอมณี
dc.contributor.authorฐิพากาญษ์ โยธารักษ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T09:02:25Z
dc.date.available2023-06-06T09:02:25Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9177
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้เวลา 8 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีกิจกรรมการเรียนการสอน 9 ขั้นตอน และมีประสิทธิภาพ 95.33/ 90.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2. ผลประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.14, SD = 0.54) แสดงว่า บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectโปรแกรมสำเร็จรูป
dc.titleการพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
dc.title.alternativeA development online socil medi lesson on flowchrt for mthyom 2
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe main purposes of this research were, 1) To develop online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 to meet the standard criteria of 90/ 90 (The 90/ 90 standard), 2) to study satisfaction of students toward the online social media lesson on flowchart. The samples in this research were 40 students in Mathayomsuksa 2 for academic year 2019 at Banchumnumprokfa School Chonburi Primary Education Service Area Office 2 derived by cluster random sampling. The research data were analyzed by means, percentage and standard deviation (SD) The results were as follows; 1. The online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 had 9 steps of teaching, with the efficiency of 95.33/ 90.00 which met the set standard 90/ 90. 2. Students’ satisfaction towards learning by using online social media lesson on flowchart students in Mathayomsuksa 2 was at the high levels with the mean of 4.14 and standard deviation at 0.54.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58920554.pdf4.89 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น