กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8855
ชื่อเรื่อง: | ประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service efficiency to people s service users of the srirch provincil electricity uthority |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จักรชัย สื่อประเสริฐสิทธิ์ ธนวัฒน์ พิมลจินดา กมลรัตน์ ฉรี มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
คำสำคัญ: | ประสิทธิภาพ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค -- การบริหาร มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาและเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนผู้มารับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา จำนวน 398 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรของ Yamane (1970) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาคือค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตลอดจนสถิติเชิงอนุมนาน คือการวิเคราะห์จำแนกพหุ (Multiple Classification Analysis : MCA) ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างประชาชนผู้รับบริการมีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.18, S.D = 0.43) เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านคุณภาพของงาน ด้านปริมาณงาน ด้านเวลา และด้านค่าใช้จ่าย มีระดับประสิทธิภาพการให้บริการอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน ผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพการสมรส อาชีพ รายได้ต่อเดือน และประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า พบว่า เมื่อควบคุมปัจจัยอื่นคงที่ ประชาชนผู้รับบริการที่มีเพศต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้รับบริการที่มีอายุระดับการศึกษาอาชีพ และรายได้ต่อเดือน ต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา แตกต่างกัน โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ .01 ส่วนสถานภาพการสมรสและประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า ต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาแตกต่างกัน โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ตามลำดับ |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8855 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
61930036.pdf | 2.31 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น