กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8797
ชื่อเรื่อง: | การบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงานภายในคลังสินค้าของบริษัทฮาซเคม โลจิสจิกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Mngement of problem nd obstcles in working within the wrehouse of hzchem logistics mngement co,.ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศักดิ์ชาย จันทร์เรือง พรคม ภูศิวานันท์ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก การจัดการคลังสินค้า คลังสินค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยโดยใช้การสังเกตการณ์มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงานภายในคลังสินค้า บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด 2) เสนอแนวทางในการแก้ไขการบริหารจัดการปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ภายในคลังสินค้า บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์แมเนจเมนท์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้ครอบคลุมเนื้อหาจากผู้ให้ข้อมูล คือ พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าและพนักงานฝ่ายคลังสินค้าของบริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด จำนวน 8 คน โดยใช้การสังเกตแบบมีส่วนร่วม และและการสัมภาษณ์เชิงลึกโดยการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาตามทฤษฎี การเรียนรู้ของ Bloom et al., (1956) พบว่า 1) ด้านทักษะพิสัยปัญหาที่เกิดขึ้น คือ มีความผิดพลาดในการส่งคำสั่งงานที่ไม่ครบถ้วน และมีความล่าช้าเกิดขึ้นรวมไปถึงพนักงานมีความสามารถในการใช้ทักษะในการสื่อสารที่ไม่เหมือนกัน ทำให้พนักงานเลือกใช้วิธีการสื่อสารที่ตนเองถนัด ทำให้ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่ทางบริษัทได้วางไว้ 2) ด้านพุทธิพิสัย คือ ปัญหาด้านกระบวนการทำงาน และการถ่ายทอดคำสั่ง ยังไม่มีข้อกำหนดในการปฏิบัติงานร่วมกันของฝ่ายบริการลูกค้าและฝ่ายคลังสินค้าที่จะต้องปฏิบัติในเวลาใกล้เลิกงานอย่างชัดเจน 3) ด้านเจตพิสัย คือ ขาดการร่วมมือกันในการทำงานของแต่ละฝ่าย พนักงานฝ่ายคลังสินค้าและฝ่ายบริการลูกค้านั้นขาดการปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันรวมไปถึงขาดความเข้าใจในลักษณะการทำงานของแต่ละฝ่าย ซึ่งส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการปฏิบัติงานและส่งผลเสียโดยรวมต่อบริษัท ทั้งนี้แนวทางการจัดการในการทำงานภายในคลังสินค้า คือ ผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องควรร่วมกันให้ทุกฝ่ายช่วยออกความคิดเห็นและหาข้อตกลงร่วมกันในการกำหนดแผนการการทำงาน เพื่อกำหนดลกัษณะการทำงานในขณะที่ใกล้เวลาเลิกงาน อีกทั้งควรออกกฎข้อบังคับและขั้นตอนใน การปฏิบัติงานอย่างชัดเจนให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยตรวจสอบการส่งคำสั่งย้อนหลัง เพื่อเป็นการป้องกันข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงาน รวมไปถึง ควรจัดกิจกรรมเพื่อให้พนักงานทั้งสองฝ่ายได้มาพบปะพูดคุยกัน เช่น การจัดกิจกรรมแข่งกีฬา หรืองานเลี้ยงสรรสรรค์เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้มาพบปะและพดูคุยกัน เพื่อลดปัญหาการแบ่งกลุ่มในการทำงาน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8797 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58710180.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น