กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8702
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รชฎ จันทร์น้อย | |
dc.contributor.author | ฉัตรชัย รักประดิษฐ์ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ | |
dc.date.accessioned | 2023-06-06T04:14:43Z | |
dc.date.available | 2023-06-06T04:14:43Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8702 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด เพื่อศึกษาระดับความภักดีของลูกค้าที่มีต่อบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด และเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพผลิตภัณฑ์ และคุณภาพการให้บริการกับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่ใช้บริการบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด จำนวนทั้งสิ้น 212 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ วิเคราะห์หาค่าสถิติโดยหาคาความถี่ ( Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation: SD) และสถิติเชิงอนุมาน เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัยคือ การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation analysis) หาค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์ด้วยวิธีการของเพียร์สัน (Pearson product moment correlation, r) ผลการศึกษาสรุปได้ว่า ลูกค้ารู้จักบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด มาจากการมีคนบอกต่อประเภทของลูกค้าคือลูกค้าหน้าร้าน ส่วนใหญ่วัตถุประสงค์หลักในการใช้บริการคือใช้ในการขนส่งสินค้าหรืออาหาร และปกติใช้บริการบริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด ทุกวัน ผลการศึกษาระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การปฏิบัติงานได้และความสอดคล้อง มีระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมาคือ ความเชื่อถือได้ และความปลอดภัย ตามลำดับ ระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้านมีคุณภาพการให้บริการในระดับมาก ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการกับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด พบว่า ภาพรวมคุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด ในระดับสูง (r = 0.728**) พิจารณา ความสัมพันธ์แต่ละด้าน พบว่า คุณภาพผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท เพชรเรือง ซัพพลาย จำกัด อยู่ในระดับปานกลาง (r = 0.564**) และคุณภาพการให้บริการมีความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท เพชรเรืองซัพพลาย จำกัด อยู่ในระดับสูง ( r = 0.736**) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | คุณภาพผลิตภัณฑ์ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน | |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการกับความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัทเพชรเรืองซัพพลาย จำกัด | |
dc.title.alternative | The reltionship mong product qulity, service qulity, nd customer loylty to phet rung supply, co.ltd. | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to examine a level of opinions towards product quality and service quality of Phet Ruang Supply, Co, Ltd. Also, this study aimed at investigating a level of customer loyalty to Phet Ruang Supply, Co, Ltd. The last purpose of this study was to determine the relationship among product quality, service quality, and customer loyalty to Phet Ruang Supply, Co, Ltd. The data were collected by using a questionnaire, which were completed by 212 customers using services at Phet Ruang Supply, Co, Ltd. The descriptive statistical test, including frequency, percentage, means, and standard deviation, was used to analyze the collected data. Also, the inferential statistical test, the test of Pearson Product Moment Coefficient, was administered to test the research hypotheses. The results of the study revealed that the customers knew about Phet Ruang Supply, Co, Ltd. from words of mouth. Most of the subjects were customers using transporting service or buying foods on a daily basis from Phet Ruang Supply, Co, Ltd. The subjects rated their opinions towards the product quality provided by Phet Ruang Supply, Co, Ltd. at a high level. When considering each aspect, the one in relation to the consistent performance was rated the highest, followed by the aspects of reliability and safety, respectively. Also, the subjects rated their opinions toward the level of service quality at a high level. In particular, all aspects of service quality were rated at a high level. In addition, it was shown that there were high relationship among product quality, service quality, and customer loyalty to Phet Ruang Supply, Co, Ltd. (r = 0.728). Finally, when considering each aspect, a moderate relationship was found between the product quality and customer loyalty (r = 0.564). Finally, there was a high relationship between service quality and customer loyalty to Phet Ruang Supply, Co, Ltd. (r = 0.736) at a significant level of .01. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน | |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
58930241.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น