กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8673
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์ | |
dc.contributor.author | เรืองศักดิ์ สาระพันธ์ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-06-06T04:14:37Z | |
dc.date.available | 2023-06-06T04:14:37Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8673 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษาความเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า นำมาปรับปรุงการให้บริการที่สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน และนำเสนอแนวทางการปรับปรุงการบริหารการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพ การแข่งขันของร้านแมกซ์จำหน่ายน้ำแข็งในเขตพื้นที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีเครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าอดีต ปัจจุบันและอนาคต มีการประกอบการ 3 ประเภท ได้แก่ ร้านขายของทั่วไป ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มที่เลือกซื้อน้ำแข็งของร้านแม็กซ์ในพื้นที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีรวม 18 คน รวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าในปัจจุบันและในอนาคต มีความเห็นใกล้เคียงกัน คือ1) ด้านผลิตภัณฑ์น้ำแข็งมี คุณภาพและสะอาด 2) ด้านราคาเทียบเท่ากับท้องตลาด 3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีทำเลที่ตั้งที่ดีการสัญจรไปมาสะดวกและสามารถจัดส่งได้รวดเร็ว 4) ด้านการส่งเสริมการตลาด ควรปรับปรุงป้ายชื่อร้าน หรือเพิ่มขนาดของป้ายให้เห็นชัดเจนขึ้น ระบุรายละเอียดหรือจัดทำป้ายจำหน่ายน้ำแข็งไว้ที่รถจัดส่งน้ำแข็ง เพื่อให้ผู้คนสามารถมองเห็นและรับรู้ได้อย่างชัดเจนในส่วนของลูกค้าในอดีต เห็นว่าไม่ว่าร้านแม็กซ์จะใช้กลยุทธ์การจูงใจใด ๆ ก็ตาม จะไม่กลับมาเป็นลูกค้าของร้านแม็กซ์อีกต่อไปในส่วนของการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของร้านแม็กซ์จำหน่ายน้ำแข็ง เห็นว่า ร้านแม็กซ์ควรเน้นการโฆษณา โดยติดเบอร์โทรศัพท์ที่ให้บริการสั่งน้ำแข็ง และบริการจัดส่งฟรีการให้ยืมถังน้ำแข็งเพื่อจูงใจกลุ่มลูกค้าในอนาคตและลูกค้ารายใหม่ควรดูแลทุกขั้นตอนของการจัดส่งโดยเลือกบรรจุลงในภาชนะที่ปิดมิดชิด เพื่อความอนามัยและความสะอาด การส่งตรงเวลาการสื่อสาร กับลูกค้าการรับคำสั่งซื้อผ่าน Line เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ตลาด | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.subject | ตลาด -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.title | การบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันธุรกิจของร้านแม็กซ์จำหน่ายน้ำแข็งในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Mrketing mngement to mximize competitive dvntgeof mx ice shop in the Ptty Are Chonburi province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This is a qualitative research study that aimed to explore customer feedback on the marketing mix that met the customers’ needs in order for improving services to achieve competitive advantage, and propose a way to improve the marketing management to maximize the competitive advantage of an ice retailer ‘Max’ in the area of Pattaya, Chon Buri. The tools used in the study were in-dept interviews with 18 participants. They are past, present and prospective customers who have bought ice from the ice retailer ‘Max’ with three types of business: general stores, cafeterias, and beverage outlets. Upon completion of each interview. The results indicated that the present and prospective customers had similar opinions as follows: 1) product: having quality and cleanliness; 2) price: being similar to the market price; 3) place: having good distribution channel in a nice location, resulting in ease of travelling and fast delivery; 4) promotion: a need to improve the store name board by increasing its size, specifying for details for clarity or setting up ice for sale labels on delivery vehicles to let people see and recognize clearly. As for the past customers, regardless of any incentive strategies, they would not support Max anymore. In terms of enhancing competitiveness of the ice retailer ‘Max’, that they should focus more on advertising by labelling contact information and offering free deliveries, lending ice buckets to motivate prospective customers. As per new customers, the product should be taken care with regard to step-by-step deliveries by storing it in a closed container for hygiene and cleanliness and timely delivery. The communication channels of order generating should be created through Line application for developing good rapport | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59710070.pdf | 1.81 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น