กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8664
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ระพีพร ศรีจำปา | |
dc.contributor.author | เลิศชาย ปัญญาอุด | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-06-06T04:12:07Z | |
dc.date.available | 2023-06-06T04:12:07Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8664 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้โฆษณาในสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ และพฤติกรรมการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตอบสนองต่อสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือประชาชนทั่วไปที่ใช้เว็บไซต์และสื่อออนไลน์ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ตกปลา จำนวน 400 คน ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคที่มีสถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพและรายได้ต่อเดือนที่ต่างกันจะมีพฤติกรรมการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุระดับการศึกษารายได้ต่อเดือนที่ต่างกัน มีการรับรู้โฆษณาโดยตรง จากเครือข่ายเพื่อนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญการตอบสนองต่อสื่อสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลาจำแนกตามลักษณะวัตถุประสงค์หลักที่ใช้งานเครือข่ายออนไลน์ ต่างกัน พบว่า ความสนใจความใส่ใจความปรารถนาและการตัดสินใจซื้อต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามระยะเวลาในการใช้งานรวมในแต่ละวันต่างกัน ตามการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและจำแนกตามความถี่ในการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างกัน ตามความสนใจความใส่ใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติด้านรูปแบบโฆษณาที่มีผลต่อพฤติกรรมการตอบสนอง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นสรุปได้ว่า รูปแบบโฆษณาผ่านเครือข่ายเพื่อนมีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลามากที่สุด รองลงมาได้แก่ รูปแบบโฆษณาโดยอ้อมผ่านเครือข่ายกลุ่ม ซึ่งสรุปได้ว่า การโฆษณาผ่านเครือข่ายเพื่อนมีการตอบสนองมากที่สุดกับผลิตภัณฑ์สินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลาผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ผู้ประกอบการจึงควรให้ความสนใจและเลือกรูปแบบการนำเสนอสินค้าให้สอดคล้องกับผู้บริโภค ดังที่ได้กล่าวมา | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การตลาดอินเทอร์เน็ต | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.subject | สื่ออิเล็กทรอนิกส์ | |
dc.title | พฤติกรรมการตอบสนองด้วยแบบจำลอง AIDA ต่อเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลา | |
dc.title.alternative | Respons behavior with aida models for social media networks in fishing equipment selection | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research is to investigate the perception of advertisements in online social media networking and the behavior that influenced the response behavior of social media networks in selecting fishing equipment. The sample in this study was comprised of 400 people who utilized the websites and online media channels to buy fishing equipment. It was found that consumers’ differences in marital status, education, career and average monthly income resulted in a difference of behavior, a statistical significance at p=0.05. The personal factors with regard to age, educational level, difference in a monthly income significantly affected theirperception of advertisements in peer networking. The response behavior of social media networks in selecting fishing equipment based on the primary purposes of accessing social media and networking indicated that interest, attention, desire and a purchase decision were significantly different. The duration of social media and networking usage each day based on the purchase decision were significantly different. With regard to advertisement forms that affected the response behavior through the social media, the findings suggested that the such forms of advertisements through peer networks affected the social media response behavior the most in fishing equipment purchases, followed by indirect advertisement forms through group networks. It can be concluded that it was the most responsive given the forms of advertisements through peer networks in fishing equipment purchases. The entrepreneurs should pay attention how to present the products in accordance with the consumers’ interest as stated above | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59750022.pdf | 4.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น