กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8659
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.authorสาวินี ทองเจียม
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:12:06Z
dc.date.available2023-06-06T04:12:06Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8659
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการค้าปลีกเสื้อผ้าจำ แนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการค้าปลีกเสื้อผ้าจำแนกตามพฤติกรรม 3) เพื่อศึกษาประเทศ แหล่งกำเนิดที่มีต่อการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีกับธุรกิจค้าส่งที่จะเปิดใหม่ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนั้นผู้วิจัยได้นำข้อมูลไปทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์สถิติทางสังคมศาสตร์ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และส่วนการทดสอบสมมติฐานนั้นใช้การพิสูจน์ความแตกต่างแบบ One-way ANOVA รวมทั้งการวิเคราะห์ความถดถอยของตัวแปรตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป Multiple regression หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านต่าง ๆ การศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงคิดเป็นร้อยละ 81.50 โดยมีอายุระหว่าง 30-39 ปี คิดเป็นร้อยละ 41 มีอาชีพค้าปลีกเสื้อผ้าแฟชั่นสตรี คิดเป็นร้อยละ 77.25 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001-35,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 27.25 มีสถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 55 และมีการศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 55.25 ผลการวิเคราะห์พบว่า 1) ปัจจัยส่วน บุคคลที่แตกต่างกัน มีผลต่อการการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการค้าปลีกกับธุรกิจค้าส่งที่จะเปิดใหม่ในจังหวัดชลบุรี 2) พฤติกรรมผู้บริโภคมีผลต่อการการั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการค้าปลีกกับธุรกิจค้าส่งที่จะเปิดใหม่ในจังหวัดชลบุรี 3) ประเทศแหล่งกำเนิดมีความสัมพันธ์กันระดับมากต่อการการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการ ค้าปลีกกับธุรกิจค้าส่งที่จะเปิดใหม่ในจังหวัดชลบุรีอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเสื้อผ้าสตรี
dc.subjectร้านค้าปลีก
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleการตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีของผู้ประกอบการค้าปลีกกับธุรกิจค้าส่งที่จะเปิดใหม่ในจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeRetiles' intention to purchse Koren clothing for n upcoming wholesle business in Chonburi
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis study is aimedat 1) studying the retailers’ intention to purchase Korean fashion clothing based on the personal factors; 2) studying the retailers’ intention to purchase Korean fashion clothing based on the behavior; and 3) studying the country of origin of the fashion clothing with the purchase intention for an upcoming wholesale business in Chon Buri. The questionnaire was used as a tool to collect data. The data were then analyzed by a software program of social statistics. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The hypothesis test is one-way ANOVA, as well as regression analysis of two or more variables. Multiple Regression was employed to seek the correlations between factors. It was found that most of the sample were female, accounted for 81.50 percent. They aged between 30-39 years, accounted for 41 percent. 77.25 percent of them have been fashion clothing retailers with an average monthly income of 30,001-35,000 Baht or 27.25 percent of the total. 55.25 of the sample had the marital status as being married. The majority of the sample obtained a Bachelor’s Degree. The findings further indicated that 1) difference in personal factors affected the intention to purchase Korean fashion clothing for an upcoming wholesale business in Chon Buri; 2) consumer behavior affected the intention to purchase Korean fashion clothing for an upcoming wholesale business in Chon Buri; 3) the country of origin of the fashion clothing was highly correlated with the purchase intention for an upcoming wholesale business in Chon Buri, a statistical significance at p=0.05
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750016.pdf2.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น