กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8649
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นนท์ สหายา | |
dc.contributor.author | นิติ กุญชู | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-06-06T04:07:11Z | |
dc.date.available | 2023-06-06T04:07:11Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8649 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาคุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y 2) ศึกษาคุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ที่มีผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC จำนวน 400 คนโดยใช้เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประเมินค่า (Rating scale) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการแจงนับความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ทดสอบความทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปร (Multiple linear regression) ผลการวิจัย พบว่า 1) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความ คล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านการตัดสินใจบนข้อมูลและด้านเป็นคนช่างเลือก ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านการเงิน) 2) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงิน ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านลูกค้า) 3) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านการตัดสินใจบนข้อมูลด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงิน ส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านกระบวนการภายใน) 4) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านการตัดสินใจบนข้อมูล ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงินส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ด้านการเรียนรู้และการเติบโตขององค์การ) 5) คุณลักษณะของผู้ประกอบการ Gen Y ในเขต EEC ด้านมีความคล่องตัวด้านเทคโนโลยีด้านชอบพบปะลูกค้า ด้านการตัดสินใจบนข้อมูล ด้านเป็นคนช่างเลือกและด้านมีความรู้ทางการเงินส่งผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ (ทุกด้านโดยภาพรวม) | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ผู้ประกอบการ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร | |
dc.subject | ความสำเร็จทางธุรกิจ | |
dc.title | คุณลักษณะของผู้ประกอบการ GEN Y ในเขต EEC ที่มีผลต่อปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจ | |
dc.title.alternative | Chrcteristics of gen Y opertors in the EEC re tht ffect the success of the business | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This research attempts 1) to study characteristics of Gen Y entrepreneurs, 2) to investigate characteristics of Gen Y entrepreneurs whether they influenced on keys to succeed in business or not. The subjects were 400 Gen Y entrepreneurs in EEC region whilst the instrument was rating-scale questionnaire. Data were analyzed to find frequency, percentage, mean, standard deviation, and the relationship between variables were tested using multiple linear regression analysis. The findings reveal that: 1) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, decision making on the data and the selective manners have contributed to keys to succeed in business (Financial); 2) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, preference to treat customers, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (customer); 3) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, decision making on the data, the selective manners and, knowledge in financial matters had influenced keys to succeed in business (internal processes); 4) For characteristics of Gen Y entrepreneurs, flexibility in technology, preference to treat customers, decision making on the data, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (learning and growth of organization); 5) For characteristics of Gen Y entrepreneurs in EEC region, flexibility in technology, preference to treat customers, decision making on the data, selective manners, and knowledge in financial matters had an impact on keys to succeed in business (in overall) | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59710048.pdf | 2.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น