กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8647
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.authorวรพงษ์ ขำดี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.available2023-06-06T04:07:11Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8647
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงแนวทางการปรับปรุงกระบวนการของการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของภาคธุรกิจผ่านระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด รวมไปถึง ศึกษาถึงปัญหาและอุปสรรคในกระบวนการของการสั่งซื้อผ่านระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และนำผลจากการศึกษามาใช้ประโยชน์ในการกำหนดแนวทางในการปรับปรุงกระบวนการของการสั่งซื้อผ่านระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด ของเขตนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง งานวิจัยนี้จะใช้การวิจัยแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) และวิธีการประชุมกลุ่ม (Focus group) ผลการวิจัยพบว่า บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด และลูกค้าของบริษัท ABC จำกัด ในเขตนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง จำนวน 12 คน ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มลูกค้าที่ใช้ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช้ระบบ/ เลิกใช้ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานในระดับเจ้าหน้าที่แผนกจัดซื้อและอยู่ในสถานประกอบการอุตสาหกรรม ผลการวิเคราะห์ถึงแนวทางการพัฒนาและปรับปรุงระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด ดังนี้พัฒนาให้ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด พัฒนาระบบบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์พัฒนาให้ระบบรองรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือพัฒนาให้มีการเพิ่มช่องทางการสื่อสารตอบโต้ทันทีพัฒนาระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้ลดขั้นตอนการลงทะเบียนลูกค้าพัฒนาให้มีการเชื่อมต่อระบบสั่งซื้อของลูกค้าและวิเคราะห์ข้อมูลการขายความต้องการของสินค้าและพฤติกรรมของลูกค้าจัดให้มีระบบบริการจัดการขนส่งและติดตามสถานะการจัดส่งได้ปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น เพิ่มความเร็วของสัญญาณอินเตอร์เน็ต
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectการตลาดอินเทอร์เน็ต
dc.titleแนวทางการปรับปรุุงกระบวนการของการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของภาคธุรกิจผ่านระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในเขตนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง กรณีศึกษา: ABC จำกัด
dc.title.alternativebGuidelines for improvements on the web-bsed online ordering system process in n industril estte in Ryong: cse of ABC Compny
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research are to study guidelines for improvements on the webbased online ordering system process in an industrial sector in Rayong of the ABC Co., Ltd. as well as to study the problems and obstacles in the process of ordering through the web-based online ordering system. The results of the study are used to provide guidelines to improve the process of web-based online ordering system of ABC Co., Ltd. in an industrial estate in Rayong. This is a qualitative research study where in-depth interviews through a focus group method were employed. The results show that the personnel involved product purchasing in the web-based online ordering system process was mostly those who obtained a Bachelor’s Degree. The customers of the ABC Co., Ltd. in the industrial estate in Rayong province were 12 customers comprising those who have used the web-based online ordering system and those who did not use the system or stopped using the web-based online order system of ABC Co., Ltd. The results of areas for improvement over the web-based online ordering system process of the ABC Co., Ltd. are as follows: developing the ABC’s web-based online ordering system to be compatible with management systems such as warehouse systems, financial systems, order management, and developing a mobile supported ordering system to be accessible from mobile phones, developing more channels of instant communication, developing the web-based online ordering system, thus making the customer registration easy and hassle-free, developing a connection to the customer order system and analyzing sales data, demand on goods as well as customer behavior, providing the customers with a transportation management system with track and trace, improving information technology, such as increasing Internet speed
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59710032.pdf3.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น