กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8645
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์ ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Online mrketing strtegies of ABC Compny Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์ ณัฐพร แหยมเปรมปรี มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การตลาดอินเทอร์เน็ต มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร การตลาด -- การจัดการ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพการแข่งขันกลยุทธ์ทางการตลาด และศึกษาพฤติกรรมความต้องการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ จำนวน 6 รายและกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน จำนวน 7 รายและกลุ่มลูกค้าที่คาดหวัง จำนวน 7 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) เมื่อสัมภาษณ์เสร็จสมบูรณ์แล้วผู้วิจัยจำนำมาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งด้วยการทบทวนครั้งต่อครั้ง เพื่อนำมาวิเคราะห์ผลการศึกษาพบว่า 1) สภาพปัจจุบัน สภาพการแข่งขันและกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจจำหน่ายสติ๊กเกอร์ลาเบลแบบออนไลน์สรุปได้ดังนี้ 1.1 จุดแข็งของผู้ประกอบการใช้โซเชียลออนไลน์เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ 1.2 จุดอ่อนของผู้ประกอบการในเรื่องของการขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือโซเชียลออนไลน์ 1.3 โอกาสของผู้ประกอบการ คือโซเชียลออนไลน์เป็นการช่วยเพิ่มยอดขายและเปิดตลาดในกลุ่มลูกค้า 1.4 อุปสรรคของผู้ประกอบการมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีตลอดเวลาทำให้ยังขาดความชำนาญ 2) พฤติกรรมความต้องการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ลาเบลของผู้ประกอบการสรุปได้ดังนี้ 2.1 ด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้า ปัจจุบันและลูกค้าที่คาดหวังมีความเห็นตรงกันว่าเนื้อวัตถุดิบของสติ๊กเกอร์ต้องมีคุณสมบัติที่มีความคงทนต่อการใช้งาน 2.2 ด้านราคาลูกค้าปัจจุบันไม่เปรียบเทียบราคากับเจ้าอื่น 2.3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าที่คาดหวังมีความเห็นตรงกันว่า มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทางอยู่แล้ว 2.4 ด้านการสื่อสารทางการตลาดมีการจัดโปรโมชั่นผ่านทางเพจ Facebook 3) กลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด สรุปได้ดังนี้ 3.1 ด้าน ผลิตภัณฑ์มีผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายรูปแบบ 3.2 ด้านราคาเป็นราคาที่แปรผันตามปริมาณการสั่งซื้อแบบขั้นบันได 3.3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นใช้สื่อโซเชียลออนไลน์ 3.4 ด้านการสื่อสารทางการตลาดเน้นจัดโปรโมชั่นตามช่วงเทศกาลต่าง ๆ |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8645 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
59710030.pdf | 2.85 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น