กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8618
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorนนท์ สหายา
dc.contributor.authorธนาวุฒิ มั่นคงรอบคอบ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-06-06T04:02:27Z
dc.date.available2023-06-06T04:02:27Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8618
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง แนวทางในการปรับปรุงกระบวนการ CRM ของบริษัท ที.เอ็ม.เค. เบสท์ กรีน มิราเคิล จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการการบริหารลูกค้าสัมพันธ์เพื่อปรับปรุงกระบวนการการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และนำผลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ไปปรับปรุงพัฒนาแนวทางการให้บริการลูกค้าของบริษัท โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ใช้แบบ สนทนาที่มีลักษณะเป็นการสนทนาเจาะลึก (In-depth interview) มีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารของบริษัท ที.เอ็ม.เค. เบสท์กรีน มิราเคิล จำกัด และลูกค้าในฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัท ผลการวิจัย ครั้งนี้ พบว่า บริษัทและลูกค้า มีกระบวนการ CRM แล้วแต่ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิผลให้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันได้มีการติดตามลูกค้า โดยฝ่ายการตลาดจะมีการติดต่อประชาสัมพันธ์กับลูกค้าคอยสอบถามถึงความพึงพอใจในการให้บริการ มีการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดีต่อกกันให้ความสำคัญของลูกค้าเป็นอันดับแรก มีการติดต่อสื่อสารกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลในการทำงาน ทราบความคาดหวังของลูกค้า มีการให้อำนาจลูกค้าในการคิดหรือตัดสินใจในการเลือกวิธีการการกำกจัดของเสียและมีการจดจำข้อมูลเฉพาะเจาะจงของลูกค้าแต่ยังไม่มีการแบ่งเป็นหุ้นส่วนให้ลูกค้า ซึ่งจากการทำ CRM ในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อการปรับปรุงการทำงานรวมทั้งมีการเพิ่มเติมเรื่องการเป็นหุ้นส่วนเข้าเป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินงานต่อไป
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectกระบวนการผลิต
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectการควบคุมการผลิต
dc.titleการปรับปรุงกระบวนการ CRM ของบริษัท ที.เอ็ม.เค เบสท์กรีน มิราเคิล จำกัด
dc.title.alternativeProcess improvement customer reltionship mngement (crm) of tmk bestgreen mircle compny
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe research entitled “Improving CRM Processes of TMK Bestgreen Miracle Company Limited” was to study and improve customer relationship management processes. Then the results of customer relationship management would be used as the guidelines to improve the company's customer services. Qualitative research methodology was used in the form of focus group which was characterized as an in-depth interview. The sample group consisted of executives of TMK Bestgreen Miracle Limited and customers in the company's customer database. This research findings revealed that the company and customers already had CRM processes, but there were still issues that needed to be improved to increase productivity. The customers were currently being monitored by the marketing department. The activities and strategies that company used to manage its interaction with current and potential customers included frequently asking about the satisfaction of the service, creating good relationship, giving priority to customers, communicating with each other in order to obtain information about work., realizing the customers’ expectations, empowering customers to think or to make decisions in choosing waste disposal method, and retaining customers’ specific information. However, there has not been making customers a partner. This research concerning CRM this time had not only a positive impact on work improvement but also an additional issue of making customers a partner which was an important issue in continuing operations.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59710042.pdf2.1 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น