กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8107
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมบัติ ธำรงสินถาวร | |
dc.contributor.author | สุชาดา วงษ์คงคำ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T06:54:31Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T06:54:31Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8107 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (บธม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2562 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาด ความพึงพอใจในบริษัทผู้จัดจำหน่าย ความไว้วางใจในบริษัทผู้จัดจำหน่ายที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำเคมีภัณฑ์พื้นฐานของโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจสั่งซื้อเคมีภัณฑ์พื้นฐานของโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตจังหวัดชลบุรี จำนวน 395 โรงงาน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวน สถิติการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร และสถิติการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ สำหรับการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปสถิติทางสังคมศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรอิสระ 2 ตัว คือ ความพึงพอใจในบริษัทผู้จัดจำหน่าย ความไว้วางใจในบริษัทผู้จัดจำหน่าย ด้านความดี ส่งผลต่อตัวแปรคือความตั้งใจซื้อซ้ำของโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ตัวแปรอิสระ 10 ตัว คือ ความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้จัดจำหน่าย คุณภาพของเคมีภัณฑ์พื้นฐาน บรรจุภัณฑ์ การรับรู้คุณค่าของเคมีภัณฑ์พื้นฐาน ความเหมาะสมของเครดิตทางการค้า กระบวนการสั่งซื้อ การส่งมอบเคมีภัณฑ์พื้นฐาน การบริการของพนักงานขาย การบริการหลังการขาย และความไว้วางใจในบริษัทผู้จัดจำหน่ายด้านความน่าเชื่อถือ ไม่สงผลต่อตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญ โดยสรุปคือ สมมติฐานของงานวิจัยครั้งนี้ ส่วนใหญ่ถูกสนับสนุนโดยผลลัพธ์ของงานวิจัยที่ได้ถูกสรุป และอภิปรายผลไว้แล้ว และผู้วิจัยได้เสนอแนะสำหรับงานวิจัยครั้งนี้ ทั้งในเชิงทฤษฎีและเชิงการจัดการและนำไปประยุกต์ใช้รวมถึงข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | เคมีภัณฑ์ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการตลาด | |
dc.subject | การตลาด -- การจัดการ | |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำเคมีภัณฑ์พื้นฐานของโรงงานอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | The effect of fctors to repurchese intention for bsic industril chemicl business in chonburi province | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was were to study The effects of Factor to repurchase intention for basic industrial chemical business in Chonburi province, this research studied the perception variables of Characteristics industrial, The perception of Mix’ marketing; Satisfaction of trading and Trust of trading. The sample was consisted of 395 Industry. The questionnaire was the instrument to collect data. The Statistical analysis used were Percentage, Mean, Frequency, Standard Deviation, Analysis of Variance (ANOVA), Correlation Coefficient and Multiple Regression Analysis The results shows that independent variables; Satisfaction of trading and Trust of trading in Benevolence influenced to the dependent variable repurchase intention for basic industrial chemical business in Chonburi province of relationship significantly. While the other variables, Company credibility, Quality of basic industrial chemical, Packaging, Perceived value of basic industrial chemical, Credit policy, Order processing, Transportation, Personal selling, Sales service and Trust of trading in credibility did not influence to the dependent variable significantly. In conclusion, most of the hypotheses were accepted. The results of the research were concluded and discussed. The researcher proposed recommendations and suggestions for further research. The theoretical contributions and managerial implications were also included. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การตลาด | |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 2.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น