กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8020
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.advisorสถาพร พฤฑฒิกุล
dc.contributor.authorสุภาวดี พันรินทร์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T06:43:39Z
dc.date.available2023-05-12T06:43:39Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8020
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบคุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียน ที่พึงประสงค์ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักทอง สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1โดยจำแนกตามวุฒิการศึกษา อายุ อาชีพ กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาระยอง เขต 1จำนวน 186 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า ถ ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง .57-.99 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบรายคู่โดยวิธีการของ LSD ผลการวิจัยพบว่า 1. คุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนที่พึงประสงค์ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. คุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนที่พึงประสงค์ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านบุคลิกภาพ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามอายุ โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติจำแนกตามอาชีพ โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่ มีนัยสำคัญทางสถิติยกเว้น ด้านคุณธรรม จริยธรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectผู้ปกครองกับการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleคุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนที่พึงประสงค์ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านสำนักทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
dc.title.alternativeChrcteristics of school dministrtors s perceived by prents of bnsmnkthong school under the ryong primry eductionl service re office 1
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study and compare characteristics of desirable school administrators according to parents of Bansamnakthong School under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 classified by educational background, age, and occupation. The sample in this study was 186 student’s parents of Bansamnakthong School under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1. The research instrument used to collect the data was a 5-level rating scale questionnaire with a discriminative power of .57-.99. The reliability of the questionnaire was .98. The statistics used to analyze data were frequency, percentage, mean ( ), standard deviation (SD), t-test (t-test) and analysis of variance one-way (One-way ANOVA) and double test by LSD method. The research results were: 1. The characteristics of desirable school administrators according to parents of Bansamnakthong School under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 were at a high level in overall and individual aspects. 2. The characteristics of desirable school administrators according to parents of Bansamnakthong School under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 classified by educational background were different statistically significant at the .05 level. Except for the personality aspect, the differences were not statistically significant. Classified by age, overall and individual, the difference were not statistically significant. Classified by occupational aspect, the difference was not statistically significant. Except the ethics aspect, the difference was statistically significant at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น