กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7925
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorปรีดา จันทะวงษา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T06:14:53Z
dc.date.available2023-05-12T06:14:53Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7925
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียน พนัสพิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 และเพื่อเปรียบเทียบ แรงจูงใจการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนพนัสพิทยาคาร จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ และ ระดับการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้ ได้แก่ครูโรงเรียนพนัสพิทยาคาร จำนวน 97 คน เครื่องมือที่ใช้การทำเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) มีค่าอำนาจการจำแนกอยู่ระหว่าง .23 ถึง .85 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย (X ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนพนัสพิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 พบว่า แรงจูงใจในการปฏิบัติงานด้านปัจจัยจูงใจและด้านปัจจัยค้ำจุน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนพนัสพิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามเพศ จำแนกตามประสบการณ์ การทำงาน และจำแนกตามระดับการศึกษา พบว่า ปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจุน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectแรงจูงใจในการทำงาน
dc.subjectครูมัธยมศึกษา -- การทำงาน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectHumanities and Social Sciences
dc.titleแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนพนัสพิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeThe job motivtion of techer in phntpittykrn school under the office of secondry eductionl service re 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the job motivation of teachers in Phanatpittayakarn School under the Office of Secondary Educational Service Area 18, and to compare the job motivation of teachers in Phanatpittayakarn School categorized by gender, experience, and educational qualification. The research sample was 97 teachers in Phanatpittayakarn School. The research instrument was a five-rating scale questionnaire with the discriminative power between .23 - .28. The reliability of questionnaire was at .94. The statistics used in this research were Mean (X ̅), Standard Deviation (SD), t - test, and One - Way ANOVA. The research found that: 1. The job motivation of teacher in Phanatpittayakarn School under the Office of Secondary Educational Service Area 18 was found that incentive factor and supporting factors in overall and each aspect, were a high level. 2. The comparison of job motivation level of teachers in Phanatpittayakarn School under the Office of Secondary Educational Service Area 18 which were categorized by gender, experience, and educational qualification turned out to be different with no statistical significant in overall and each aspect for both incentive and supporting factors.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น