กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7913
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorประยูร อิ่มสวาสดิ์
dc.contributor.advisorภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
dc.contributor.authorดุสิตา เลาหพันธุ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T06:14:51Z
dc.date.available2023-05-12T06:14:51Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7913
dc.descriptionวิทยานิพนธ์(กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านคุณลักษณะของภาระงาน ปัจจัยด้านบริบท องค์การ ปัจจัยด้านการสนับสนุนทางสังคม กับการทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด และสร้างสมการพยากรณ์การทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 242 คน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) และทำการสุ่มแบบแบ่งชั้น โดยใช้โรงเรียนเป็นเกณฑ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบ่งออกเป็น 4 ตอน ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัย ด้านคุณลักษณะของภาระงาน ปัจจัยด้านบริบทองค์การ ปัจจัยด้านการสนับสนุนทางสังคม และการทำงานเป็นทีม มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .32-.85 และมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .93, .93, .93 และ .96 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (Stepwise multiple regression analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยด้านคุณลักษณะของภาระงาน ปัจจัยด้านบริบทองค์การ และปัจจัยด้านการสนับสนุนทางสังคม ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 โดยรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยด้านคุณลักษณะของภาระงาน ปัจจัยด้านบริบทองค์การ และปัจจัยด้านการสนับสนุน ทางสังคม มีความสัมพันธ์กับการทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 โดยรวมอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. สมการพยากรณ์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 ในรูปสมการคะแนนดิบ ดังนี้ Y' = .655 + .183 (X2.1) + .110 (X1.5) + .209 (X3.2) + .188 (X2.3) + .139 (X1.3) หรือในรูปสมการคะแนนมาตรฐาน ดังนี้ Z' = .221 (Z2.1) + .126 (Z1.5) + .245 (Z3.2) + .245 (Z2.3) + .245 (Z1.3)
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectครูมัธยมศึกษา (เขตการศึกษา 17)
dc.subjectการทำงานเป็นทีม
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17
dc.title.alternativeFctors ffecting temwork of secondry school techers in trt province under the secondry eductionl service re office 17
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were; to investigate the relationship between the factors of, job characteristics, the organizational context, the social support and teamwork of secondary school teachers in Trat province, and to develop the prediction equation of the factors affecting teamwork of secondary school teachers in Trat province. The samples were 242 teachers in secondary schools Trat province under the Secondary Educational Service Area Office 17, in the academic year of 2017, determining the size by Krejcie and Morgan table. They were selected by means of stratified random sampling, using school as a criteria. The instrument used for collecting data was five scale rating questionnaire, which was divided into 4 parts; the factors of job characteristics, the organizational context, the social support, and the teamwork. The discrimination power of the questionnaire was between .32.85 and the reliability was 93, .93, .93 and .96 respectively. The data were analyzed by a computer program; using mean, standard deviation, Pearson’s product moment correlation, multiple regression analysis and stepwise multiple regression analysis. The research results were as follows; 1. The factors of, job characteristics, the organizational context, and the social support of secondary school teachers in Trat province under the Secondary Educational Service Area Office 17, both as a whole and in each particular aspect, were found at a high level. 2. The teamwork of the secondary school teachers, both as a whole and in each particular aspect, was found at a high level. 3. The factors of, job characteristics, the organizational context, and the social support related to teamwork of the secondary school teachers in Trat province under the Secondary Educational Service Area Office 17 at high level with the .01 level of significance. 4. The prediction equation of the factors those affected the teamwork of the secondary school teachers in Trat province under the Secondary Educational Service Area Office 17, can be composed with the following equation: Y' = .655 + .183 (X2.1) + .110 (X1.5) + .209 (X3.2) + .188 (X2.3) + .139 (X1.3) and the standardize equation below: Z' = .221 (Z2.1) + .126 (Z1.5) + .245 (Z3.2) + .245 (Z2.3) + .245 (Z1.3)
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น