กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7734
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorณัฐพล พัชนี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:24:38Z
dc.date.available2023-05-12T04:24:38Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7734
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.).--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา และประสบการณ์ทำงานของครูกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 191 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะผู้นำทางวิชาการประมาณค่า 5 จำนวน 44 ข้อ ระดับมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .65-.91 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .99 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทำการทดสอบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมและรายด้าน อยู่ใน ระดับมาก 2. ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้วสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามประสบการณ์ทำงานของครู โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร -- สระแก้ว
dc.subjectการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา
dc.subjectภาวะผู้นำทางการศึกษา
dc.titleภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
dc.title.alternativeInstructionl ledership of school dministrtors in wngburph cluster, skeo province under the secondry eductionl service re office 7
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study and compare the instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7 as classified by school size and work experience. The simples Were 191 teachers in the secondary schools in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7. The research insttument was a five-level rating scale questionnaire. The discrimination power was between .65-.91 and the coefficient reliability was .99. The statistics used for the data analysis were mean ( ), standard deviation (SD), one way ANOVA and Scheffe’s method. The findings were as follows; 1. The Instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7 in overall and each aspects were rated at a high level. 2. The Instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7, asclassified by school size and teaching experience in overall were significant difference at the .05 level, however when except as classified by work experience there was not statically significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น