กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7724
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorผกามาศ คงเกื้อ
dc.contributor.otherคณะศึกษาศาสตร์. มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.date.accessioned2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.available2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7724
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 181 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ปัจจัยด้านผู้เรียน ด้านโรงเรียน ด้านครอบครัว ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple correlation) การวิเคราะห์การถดถอย (Multiple regression analysis) ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา น้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 โดยรวม พบว่า อยู่ใน ระดับดี และปัจจัยด้านผู้เรียน ด้านโรงเรียน ด้านครอบครัว โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. ปัจจัยด้านผู้เรียน ด้านโรงเรียน ด้านครอบครัว มีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และด้านครอบครัว ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. เจตคติต่อการเรียน แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ คุณภาพการสอนของครู การส่งเสริม การเรียนรู้ของผู้ปกครอง ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6
dc.title.alternativeFctors ffcting lerning chievement of grde 6 students in trimudomsuksnomklo smutprkn school under the secondry eductionl service re office 6
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study factors affecting learning achievement of grade 6 students in Triamudomsuksanomkloa Samutprakan School under the Secondary Educational Service Area Office 6. The instrument used to collect data was a questionnaire. The survey investigated how factors relating to the students themselves, the school, and family may influence students learning achievement. Data collection instrument in this study was a five-point-rating-scale questionnaire. Statistics used in data analysis were percentage, Mean, Standard Deviation, Simple correlation coefficient, Multiple Regression. The findings of the research indicate as follows: 1. Learning achievement of grade 6 students in Triamudomsuksanomkloa Samutprakan School under the Secondary Educational Service Area Office 6 was found at a high level and factors of learners, factors of school and factors of family were rated at a high level. 2. Factors of learners, factors of school and factors of family show a positive relationship with the Learning achievement of grade 6 students in Triamudomsuksanomkloa Samutprakan School Samutprankan under the Secondary Educational Service Area Office 6. While the overall relationship between these factors and student learning achievement was found statistically significant at .01 level, the family factors was correlated with student learning achievement at the significant level of .01 3. This study reports that attitude toward learning, achievement motive, teaching quality of teachers, and learning supports from parents could statistically significantly lead to the learning achievement of grade 6 students at .01 level. In addition, a good relationship within the family could statistically significantly leads to the learning achievement of grade 6 students at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น