กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7723
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorกิตติยา นาทองหล่อ
dc.contributor.otherคณะศึกษาศาสตร์. มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.date.accessioned2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.available2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7723
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านส่วนตัวนักเรียน ด้านครูผู้สอน และด้านครอบครัวของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนตัวนักเรียน ด้านครูผู้สอน และด้านครอบครัวกับผลกาทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูที่สอนโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 172 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 48 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมพบว่า อยู่ในระดับพอใช้ 2. ปัจจัยด้านตัวนักเรียน ด้านครูผู้สอน และด้านครอบครัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยด้านตัวนักเรียน ด้านครูผู้สอน ด้านครอบครัวมีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมปัจจัยด้านครูผู้สอน และปัจจัยด้านครอบครัวอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ยกเว้นปัจจัยด้านนักเรียนมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับต่ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษา (มัธยมศึกษา)
dc.subjectการศึกษา -- การทดสอบ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleปัจจัยที่สัมพันธ์กับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในกลุ่มศรีราชา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
dc.title.alternativeFctors rerted lerning chievement with ordinry ntionl eduction testing (o-net) of grde 3 secondry students under the chonburi primry eductionl service re office 3
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to 1) study the level of Ordinary National Education Testing (O-NET) of Grade 3 students studying in Sriracha Educational Opportunity School , 2) study the level of student factor, teacher factor and family factor of Grade 3 secondary students studying in Sriracha Educational Opportunity School, and 3) study the relationship between student factor, teacher factor, family factor and Ordinary National Education Testing (O-NET) of Grade 3 secondary students studying in Sriracha Educational Opportunity School under the Chonburi Primary Educational Service Area 3. The sample used in this study was 172 teachers in 2017. The data collection instrument used in this research was a five-point scale questionnaire. The statistics used to analyze the data was Mean ( ), Standard Deviation (SD), and Pearson’s product moment correlation coefficient. This study revealed that: 1. The level of Ordinary National Education Testing (O-NET) of Grade 3 secondary students studying in Sriracha Educational Opportunity School under the Chonburi Primary Educational Service Area 3 as a whole was at a fair level. 2. The student factor, teacher factor and family factor of Grade 3 secondary students studying in Sriracha Educational Opportunity School under the Chonburi Primary Educational Service Area 3 a whole was at a high level. 3. The student factor, teacher factor and family factor have a positive relationship with Ordinary National Education Testing (O-NET) of Grade 3 secondary students studying in Sriracha Educational Opportunity School under the Chonburi Primary Educational Service Area 3. In the areas of teacher factor and family factor were rated at a rather low level; except in the area of student factor which was rated at low level displaying statistically significant difference at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น