กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7718
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorอรกมล นาคปลัด
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:24:36Z
dc.date.available2023-05-12T04:24:36Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7718
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านนักเรียน ปัจจัยด้านโรงเรียน ปัจจัยด้านผู้ปกครอง และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียน เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านนักเรียน ปัจจัยด้านโรงเรียน ปัจจัยด้านผู้ปกครองกับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 90 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 24 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัย พบว่า 1. ระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรวม พบว่า อยู่ในระดับพอใช้ 2. ปัจจัยด้านตัวนักเรียน ปัจจัยด้านโรงเรียน และปัจจัยด้านผู้ปกครอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรวมอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยด้านตัวนักเรียน ปัจจัยด้านผู้ปกครองมีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลการทดสอบ ทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรวมปัจจัยด้านนักเรียน และปัจจัยด้านผู้ปกครอง อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ยกเว้น ปัจจัยด้านโรงเรียนมีความสัมพันธ์ อยู่ในระดับต่ำ อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectสภาพแวดล้อมห้องเรียน
dc.subjectการศึกษา -- แบบทดสอบ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสภาพแวดล้อมทางการเรียนกับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
dc.title.alternativeThe reltionship between lerning environment nd ordinry ntionl eduction testing (o-net) of grde 3 secondry students in sringrindr the princess mother school nkhon si thmmrt under ptronge of her royl highness princess mh chkri sirindhorn.
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study the relationship between learning environment and ordinary national education testing (O-NET) of grade 3 seconadary students in Srinagarindra the Princess Mother School Nakhon Si Thammarat under Patronage of her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn. The sample used in this study was 90 grade 3 seconadary students in Srinagarindra the Princess Mother School Nakhon Si Thammarat under Patronage of her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn. The data collection instrument used in this research was a five-point scale questionnaire. The statistics used to analyze the data were Mean ( ), Standard Deviation (SD), and Pearson’s product moment correlation coefficient. This study revealed that: 1. The level of ordinary national education testing (O-NET) of grade 3 seconadary students in Srinagarindra the Princess Mother School Nakhon Si Thammarat under Patronage of her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn as a whole was at a fair level. 2. The students’ factor, schools’ factor, and parents’ factor of grade 3 seconadary students in Srinagarindra the princess mother school Nakhon Si Thammarat under Patronage of her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn as a whole was rated at a high level. 3. The student’s factor and parent’s factor have positive relationship with ordinary national education testing (O-NET) of grade 3 seconadary students in Srinagarindra the Princess Mother School Nakhon Si Thammarat under Patronage of her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn as a whole was at a high level showed statistically significantly at .01 level, except in the area of schools’ factor, which were found no statistical significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น