กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7696
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorยุพาภร สุขสาม
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:15Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:15Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7696
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปัญหาและแนวทางการพัฒนาการใช้ระบบสารสนเทศ ในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามตำแหน่ง และประสบการณ์การทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผู้บริหาร และครูโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 66 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามแบบสำรวจรายการ (Check list) ประเมินค่า 5 ระดับ และแบบจัดอันดับความสำคัญสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ( ) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง เรียงตามลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการประมวลผลข้อมูล ด้านการนำข้อมูลไปใช้ ด้านการจัดเก็บข้อมูล ด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ด้านการตรวจสอบข้อมูล และด้านการเก็บรวบรวมข้อมูล 2. ปัญหาการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามตำแหน่งโดยรวมและรายด้าน แตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ปัญหาการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 4. แนวทางการพัฒนาการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ได้แก่ โรงเรียนควรออกแบบระบบสารสนเทศ เพื่อลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลสามารถนำข้อมูลที่เคยเก็บรวบรวมไว้แล้วมาใช้ได้อย่างต่อเนื่อง จัดระบบตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน จัดตั้งคณะกรรมการ การตรวจสอบความถูกต้องของสถิติที่ใช้ในการประมวลผลข้อมูล ก่อนมอบผู้จัดกระทำข้อมูลนำไปปฏิบัติ มีการวางแผนการจัดเก็บข้อมูลและสารสนเทศออกเป็นหมวดหมู่ อย่างเป็นระบบ มีการวางแผนปฏิบัติงานในการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างชัดเจน และโรงเรียนควรมีการวางแผน และการจัดระบบการให้บริการข้อมูลและสารสนเทศ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectระบบสารสนเทศ
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร -- ชลบุรี
dc.titleปัญหาและแนวทางการพัฒนาการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeProblems nd guided development of informtion system in mngement of sunkulrb wittyli chonburi school under the secondry eductionl service re office 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study problems and guided development of information system in management of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18, classified by work position and work experience. The samples used in this study were 66 administrators and teachers of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18, of academic year 2018. The instruments used in this study were questionnaires, a five-level rating scale. The statistics used in data analysis ( ), standard deviation (SD) and t-test. The results of the study were as follows: 1. The problems and guided development of information system in management of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18, in overall and individual aspects were at moderate, level, ranging from data processing, using of information, storing data, analysis data validation and the data collection, respectively. 2. Problems and guided development of information system in management of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18, classified by positions were not statistically significant differences, classified by work experienc were not statistically significant differences. 3. Developmental guided approach of using information system in management of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18; Were as follows; the school administrator should design information systems to reduce data redundancy. Data can be collected and used continuously. Provide system that can check the information clearly. Establish Board to validate the data processing before the data processing. Planning for data and information systematically organized. There should be clear plan for data analysis that school plan and organize information and information systems.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น