กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7689
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.advisorสถาพร พฤฑฒิกุล
dc.contributor.authorขนิษฐา บุญมาวงษา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:14Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:14Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7689
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 335 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบ มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เกี่ยวกับความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .31 - .70 และค่าความเชื่อมั่น .90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ใช้การทดสอบค่าวิกฤตที (t-test) ใช้การทดสอบ ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และเปรียบเทียบรายคู่ โดยใช้วิธี Scheffe’ test ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรีโดยรวมและรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านความรู้สึกที่ดีต่อผู้อื่น ด้านความรู้สึกต่อวิชาที่เรียน และด้านความรู้สึกต่อตนเองในการเรียน ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่าง ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ผลการวิเคราะห์ความแปรปรวนความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามระดับชั้นเรียน โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ผลการวิเคราะห์ความแปรปรวนความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามระดับผลการเรียน โดยรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectความสุข
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการเรียน
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา -- การศึกษา
dc.titleความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeLerning hppiness of students of ssumption college srirch in chonburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study the happiness in learning of students of Assumption College Sriracha Chonburi province. The sample used in this study was 335 students. The data collection instrument was a 5 point-rating-scale questionnaire. The item discrimination power of this questionnaire was between .31 - .70 and the reliability was .90 Data was analyzed by computer program. The statistics used for data analysis were the Mean ( ), Standard Deviation (SD), t-test, One-way ANOVA and Scheffe' test The results of the study were as follows: 1. Happiness in learning of students of Assumption College Sriracha Chonburi province, in general and each aspect was at a high level. The students respectively rate high to low in the following areas: feeling good to others, and the feeling towards the subject, and the feeling about themselves toward their learning. 2. There was no statistically significant difference toward happiness in learning of students with different gender. 3. The result of the analysis of variance of happiness in learning of students of Assumption College Sriracha Chonburi province, reported that students studying in different classes rated no statistically significant difference. 4. The result of the analysis of variance of happiness in learning of students in different grade level of Assumption College Sriracha Chonburi province, reported the statistically significant difference at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น