กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7649
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวีระพันธ์ พานิชย์
dc.contributor.advisorนคร ละลอกน้ำ
dc.contributor.authorวาทินี สะกะมณี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:07Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:07Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7649
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E1/ E2 (85/ 85) 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อบทเรียนออนไลน์ แบบผสมผสานฯ วิธีดำเนินการวิจัยตามขั้นตอน ADDIE มีดังนี้ 1) ขั้นตอนการวิเคราะห์ (A: Analysis) 2) ขั้นตอนการออกแบบ (D: Design) 3) ขั้นตอนการพัฒนา (D: Development) 4) ขั้นตอนการทดลอง (I : Implementation) และ 5) ขั้นตอนการประเมินผล(E: Evaluation)กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตโปทาราม จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) บทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน ต่อการใช้บทเรียนออนไลน์แบบผสมผสานฯ การวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบประสิทธิภาพ (E1/ E2) และดัชนีประสิทธิผล ผลการวิจัยพบว่า 1. บทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลการทดสอบประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/ E2 เท่ากับ 86.22/ 86.44 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 2. ผลการวิเคราะห์ค่าดัชนีประสิทธิผลบทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระ การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม อย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เท่ากับ 0.72 มีดัชนีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น 3. ความพึงพอใจต่อบทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรมอย่างง่าย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.58, SD = 0.54)
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการสอนด้วยสื่อ
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์
dc.subjectกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.titleการพัฒนาบทเรียนออนไลน์แบบผสมผสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การสร้างหนังสือเรียนอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Flip album สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
dc.title.alternativeThe development of online blended lerning in the creer nd technology strnd on developing electronic book by flip lbum progrm for primry 6students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to; 1) develop the online blended learning in the Career and Technology Strand on developing electronic book by flip album program for primary 6 students to meet the efficiency of 85/ 85, 2) to determine the effectiveness index of the online learning lesson and 3) to study the leaners’ satisfaction towards the online learning. Research method followed the ADDIE model, they were 1) Analysis 2) Design 3) Development 4) Implementation 5) Evaluation The population in this study was 60 students in 2 classroom. They were studying in Prathomsuksa 6 at Wattapotharam School, Chonburi province. The samples were 30 prathomsuksa 6 students at Wattapotharam School. They were randomly selected from the population above. The research instruments were the online learning lesson, learner satisfaction surveys, and learning achievement tests. The statistics used for the data analysis were mean, standard deviation, percentage and t-test. It was found that the online blended learning in the Career and Technology Strand on developing electronic book by flip album program had the efficiency of 86.22/ 86.44. The effectiveness index was at 0.72. The satisfaction of the students towards the online learning lessons was at the highest satisfied.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น