กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7638
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุทธาภา โชติประดิษฐ์ | |
dc.contributor.advisor | ปริญญา ทองสอน | |
dc.contributor.author | อรทัย ธรรมนาม | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T04:16:53Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T04:16:53Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7638 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านสะกดคำยากในภาษาจีนกลาง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) ก่อนเรียน และหลังเรียน และศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร จังหวัดชลบุรี ปีการศึกษา 2560 ได้มาจากวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive selection sampling method) 1 กลุ่มจำนวน 30 คน ดำเนินการทดลองโดยการวัดความสามารถในการอ่านสะกดคำยากในภาษาจีนกลางก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิติ ค่าร้อยละ และวิเคราะห์โดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านสะกดคำยากในภาษาจีนกลาง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) เจตคติที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) หลังจากที่ได้รับการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัมอักษรจีน (พินอิน) อยู่ในระดับดี | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | ภาษาจีนกลาง | |
dc.subject | ภาษาจีนกลาง -- การอ่าน | |
dc.subject | ภาษาจีนกลาง -- คำศัพท์ | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน | |
dc.title | การพัฒนาความสามารถในการอ่านสะกดคำยากในภาษาจีนกลางของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำตามระบบสัทอักษรจีน (พินอิน) | |
dc.title.alternative | Development of chinese mndrin word spelling bility on complicted words using chinese pinyin spelling exercise for mthyomsuks 4 students | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were; to compare complication Chinese Mandarin spelling words skills of Mattayomsuksa 4 students scores by using Chinese Pinyin spelling system exercises ability before and after studying, to examine the attitude of the Mattayomsuksa 4 students, who learned the Chinese Pinyin spelling system exercises The sample consisted of 30 students to Mattayomsuksa 4 from Phothisamphanphitthayakhan School, studying in the year of 2017 selected by purposive sampling. The data were analyzed by t-test, means and standard deviation. The findings were that: 1) The ability of the Chinese Mandarin words spelling of the student at the per-test with statistical significance at level .05. 2) The attitude towards Chinese Pinyin spelling exercises was found highest at level 4. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | หลักสูตรและการสอน | |
dc.degree.name | การศึกษามหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 3.6 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น