กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7627
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorดำรัส อ่อนเฉวียง
dc.contributor.advisorธนะวัฒน์ วรรณประภา
dc.contributor.authorวันวลิต เผ่าเผด็จการ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.available2023-05-12T04:16:50Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7627
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90/90 (The 90/90 standard) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองปรือ ตำบลตาหลังในอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 25 คน ได้ทำการทดลองใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จำนวน 8 หน่วย รวมทั้งสิ้น 2 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม ประกอบด้วยแบบประเมินคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคและแบบทดสอบหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้นการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่อง การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 91.60/92.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 ที่กำหนด
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
dc.title.alternativeThe development of computer ssisted instruction lesson for mthemtics lerning strnd on re for grde 6th students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to develop computer assisted instruction in mathematics learning strand calculation of square’s area for Prathomsuksa 6 students to meet the criteria of 90/9. The populations in this study were 25 students in Prathomsuksa 6 at Bannongphrue school, Ta Lang Nai, Wang Nam Yen, Sakaeo in the first Semester of 2018. The computer assisted instruction lessons were used in 8 lessons per week for 2 weeks. The research instruments were computer assisted instruction, the topic square’s area include the qualitative assessment of CAI for content and technique form and posttest. The results of the study were that the computer assisted instruction lesson on calculation of square’s area for grade 6th students possessed the efficiency of 91.60/92.00 which met the set criteria.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น