กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7383
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisorไพโรจน์ เบาใจ
dc.contributor.authorปราณี สัมฤทธิ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:55:14Z
dc.date.available2023-05-12T03:55:14Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7383
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อพัฒนาบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) และเพื่อเปรียบเทียบคะเเนน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 มี 4 ห้อง จำนวน 155 คน นักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) จํานวน 1 ห้อง มี 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แบบประเมินคุณภาพบทเรียนสําหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา และด้านเทคนิค แบบวัดผลการเรียนรู้ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่า t (t-test Dependent sample) ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนบนเเท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่อง การดูแลอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา มีประสิทธิภาพ 91.00/ 93.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) ที่ตั้งไว้ และมีคะเเนน หลังเรียน สูงกว่าคะเเนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์
dc.subjectคอมพิวเตอร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
dc.subjectโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.subjectสื่อการสอน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectระบบมัลติมีเดีย
dc.titleการพัฒนาบทเรียนบนแท็บเล็ตด้วยโปรแกรม iBook Author เรื่องการดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.title.alternativeThe development of n ppliction by ibook uthor on tblet devices in computer tretment for prthom 3 Students Assumption College Srirch
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were; to develop a tablet lesson with iBook author for Tablet Devices on “Computer maintenance for Prathom 3 students at Assumption College Sriracha to meet the effective criteria of 90/ 90, and to compare the pre-learning and post-leaning scores of the students, who study from the Application of iBook author for Tablet Devices on Computer maintenance for Prathom 3 students. The samples were 30 students of Prathom 3 who were selected by Purposive Sampling from 4 classrooms, out of 155 students from the first term of 2017. The instruments used in this research were the tablet lesson iBook author on a Computer maintenance, evaluation of learning achievement tests. The statistics used for the data analysis were mean standard, deviation percentage and t-test dependent sample. The result of the study showed the effective criteria of 91.00/ 93.33. The post-learning scores were higher than the pre-learning with .05 statistical significant differences.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น