กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7322
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อรรณพ แก้วขาว | |
dc.contributor.advisor | สมคิด อินท์นุพัฒน์ | |
dc.contributor.author | ปารวี ดูล๊ะ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:45:43Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:45:43Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7322 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงให้มีประสิทธิภาพ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเมืองถลางจังหวัดภูเก็ต จำนวน 32 คนได้จากการรับสมัครด้วยความสมัครใจ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 หน่วย การเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง รากของจำนวนจริงที่มีค่า ความเชื่อมั่น 0.975 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบที (One Sample t-test ) ผลการวิจัย พบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของกระบวนการต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์(E1 /E2 ) เท่ากับ 72.47/72.34 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่อง รากของจำนวนจริง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.7010 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4E × 2 เรื่องรากของจำนวนจริงไม่สูงกว่าเกณฑ์ (ร้อยละ 70) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน (มัธยมศึกษา) | |
dc.subject | การถอดราก (คณิตศาสตร์) | |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา | |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | |
dc.title | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง รากของจำนวนจริงที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD ร่วมกับ 4Ex2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | |
dc.title.alternative | The study of mthemticl lerning chievement on the topic root of rel numbers using mixed methods between std nd 4e × 2 instructionl models for mttyomsuks 2 students | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were1) to construct efficiencylesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models and 2) to study mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models. The sample consisted of 32volunteers from Mattayomsuksa 2 students at MuengthalangSchool, PhuketProvince, in the second semester of the academic year of 2017. The research instruments were 6 lesson plans using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models, mathematical learning achievement test on the topic root of real number with coefficient of reliabilityof 0.975. The data were analyzed usingone sample t –test. The results of the research showedthat: 1) The efficiency value (E1 /E2 ) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models for Matthayomsuksa 2 students was 72.47/72.34 which was higher than the criterion. 2) The effectiveness index value (E.I.) of lesson plans on the topic root of real number using mixed methods between STAD and 4E × 2 instruction models for Matthayomsuksa 2 students was 0.70101 which satisfied the assumption. 3) The mathematical learning achievement on the topic root of real number after using mixed methods between STAD and 4E × 2 instructional models was not significant higher than the criterion (70%) at the .01 level. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | คณิตศาสตร์ศึกษา | |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 5.62 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น