กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7317
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorจุฑาพร เนียมวงษ์
dc.contributor.advisorวริน วิพิศมากูล
dc.contributor.advisorรัชนิกร ชลไชยะ
dc.contributor.authorอากร พุทธรักษา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:45:40Z
dc.date.available2023-05-12T03:45:40Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7317
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความเครียดของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน กลุ่มตัวอย่างในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเก่ง ปี การศึกษา 2560 โรงเรียนชลราษฎรอํารุง จ.ชลบุรี จํานวน 50 คน ซึ่งสมัครใจเข้าร่วมการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง จํานวนจริง และวีดิทัศน์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความเครียด ผลการวิจัยพบว่าการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง จํานวนจริง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2=70/50 นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง จํานวนจริง มีค่าดัชนีประสิทธิผลรายบุคคลมากกว่าหรือเท่ากับ 0.50 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ที่ระดับนัยสําคัญ .05 และนักเรียนมีความเครียดต่อการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง จํานวนจริง ลดลงจากการเรียนแบบปกติอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectจำนวนจริง -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectจำนวนจริง -- กิจกรรมการเรียนการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความเครียดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง จำนวนจริงด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน
dc.title.alternativeA study on lerning chievement nd stress of mttyom sueks 4 students in rel numbers using flipped clssroom lerning mngement
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to find out the efficiency of the flipped classroom learning management, study of mathematical achievement and stress in learning real numbers using flipped classroom learning management.The subjects in this study were 50 students, selected by voluntarily, in Mattayom Sueksa 4 (high - potential room) in academic year 2017 at Chonradsadornumrung school in Chonburi province.The research instruments used in this study were real numbers lesson plans with corresponding video, achievement test and perceived stress form. The results showed that the efficiency of flipped classroom learning management based on criteria E1/E2=70/50. The personal individual effectiveness indexs was more than or equal 0.50 and the classroom effectiveness indexs was not less than 70% at significant level .05.The stress of students attending on real numbers class using flipped classroom learning management reduced from that using regular method at significant level .05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineคณิตศาสตร์ศึกษา
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น