กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7301
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorธนากุล สุบงกช
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:45:36Z
dc.date.available2023-05-12T03:45:36Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7301
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน กับชุมชนของโรงเรียนวัดหนองกระบอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียน วัดหนองกระบอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 200 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของเครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ ของลิเคอร์ท เกี่ยวกับการสร้าง ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .31-.84 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนชนิดทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธี LSD (Least Significant Difference) ผลการศึกษาพบว่า 1. การรับรู้ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนวัดหนองกระบอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. เปรียบเทียบการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียน วัดหนองกระบอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตาม สถานภาพของสมาชิกในชุมชน และอายุ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectชุมชนกับโรงเรียน -- ไทย -- ระยอง
dc.subjectชุมชน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleการรับรู้ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนวัดหนองกระบอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
dc.title.alternativeThe perception of the reltionship between school nd community of wtnongkrbog school under the ryong primry eductionl service re office 1
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to determine the relationship between the school under Rayong Primary Educational Area Office 1 and Watnongkrabog community. The participants in this study were 200 people consisted of school board, teachers and parents of Watnongkrabog School in academic year 2015. The number of samples were suggested by Krejcie and Morgan’s determining sampling table (Krejcie & Morgan, 1970). The research instrument was a five-rating-scale questionnaire, which had the discrimination value between .31-.84 and its reliability was .97. Statistics used in data analysis were Mean ( ), Standard Deviation (SD), t-test, One-way ANOVA and LSD (Least Significant Difference). The research result revealed that; 1. The relationship between Watnongkrabog community and the school under Rayong Primary Educational Area Office 1 was found in general and each aspect at a high level. 2. This study reports statistically significant difference at .05 when examining the relationship between the community and the school under the Rayong Primary Educational Area Office 1, as classified by status and age.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.85 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น