กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7275
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เอกวิทย์ มณีธร | |
dc.contributor.author | ศศิธร ป่วนปั่น | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:39:14Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:39:14Z | |
dc.date.issued | 2561 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7275 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (ร.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 | |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง ศึกษากรณีองค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการและเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จําแนกเพศ อายุ สถานภาพ การศึกษาและอาชีพ ประชากรที่ศึกษาคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตําบลพลูตาหลวง จํานวน 35,312 คน กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 396 คน กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของยามาเน่ (Yamane, 1973 ) ค่าความคลาดเคลื่อนที่ระดับ .05 เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน t-Test และ One - Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่าความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบล พลูตาหลวงพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวงในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.23) แบ่งเป็นรายด้านโดยด้านการเข้าถึงบริการอยู่ในระดับมาก ( X = 3.77) ด้านการติดต่อสื่อสารอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.49) ด้านความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.38) ด้านความสามารถอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.35) ด้านความไว้วางใจอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.26) ด้านการสร้างบริการให้เป็นรูปธรรมอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.25) ด้านความปลอดภัยอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.11) ด้านการตอบสนองลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.04) ด้านความสุภาพและเป็น มิตรอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.01) และด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 2.69) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวงจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคลเรื่อง เพศ พบว่าไม่ความแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ 0.05 อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุดและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่ามีความพึงพอใจที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหารงานบุคคล | |
dc.subject | องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง -- บริการลูกค้า | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารงานยุติธรรมและสังคม | |
dc.subject | องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหาร -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.title | ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี | |
dc.title.alternative | Public opinions towrds qulity of service provided by Plutlung sub-district dministrtive orgniztion, Stthip district, Chonburi provice | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | Research Public Opinion Towards of Service Provided By Plutaluang Sub-district Administrative Organization. A case study of Plutaluang Sub-district Administrative Organization, Sattahip District, Chonburi Province. Sex, age, education and occupation The study population is The sample size was 396 persons. The samples were sampled according to the Yamane formula (1973). The error was at .05. The instrument used for data collection was the questionnaire. Statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, and one-way ANOVA. The results of the research revealed that the opinions of the people regarding the services of the Plutaluang Sub-district Administrative Organization showed that the respondents' opinions on the services of the Plutaluang Sub-district Administrative Organization were at a moderate level ( X = 3.23 )The level of reliability was at a moderate level ( X = 3.38) The water can be at a moderate level ( X = 3.35) The trust is moderate ( X = 3.26). The level of security was moderate ( X = 3.11) The level of customer satisfaction was moderate ( X = 3.04) The level of friendliness and friendliness were moderate ( X = 3.01) and the understanding and understanding of customers was moderate ( X = 2.69) The results of the comparison of public opinion on quality of service of Plutaluang Sub-district Administrative Organization classified by sex factor were not significantly different. 0.05 Age, status, occupation, education level Maximum and average monthly income. The satisfaction level was statistically significant at the 0.05 level. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารงานยุติธรรมและสังคม | |
dc.degree.name | รัฐศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น