กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7093
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสฎายุ ธีระวณิชตระกูล
dc.contributor.authorสุเมธ พลคะชา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:33:22Z
dc.date.available2023-05-12T03:33:22Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7093
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาระดับและเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ ภายใต้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จำแนกตามระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ของผู้ปกครอง กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผู้ปกครองนักเรียน ศูนย์การเรียนพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ จำนวน 103 คน จากกลุ่มประชากร จำนวน 152 คน โดยวิธีคำนวณกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, pp. 607-610) เลือกโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Sample random sampling) เครื่องมือ ที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สอบถามเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษา โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .20-.99 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) เมื่อพบความแตกต่างทำการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี Sheffe’s method ผลการวิจัย พบว่า 1. การศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน ศูนย์การเรียนพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. การเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ศูนย์การเรียนพระมหาไถ่เพื่อ การพัฒนาเด็กพิเศษ จำแนกตามระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ของผู้ปกครอง โดยรวมและ รายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่
dc.subjectการศึกษาพิเศษ -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectเด็กพิการ -- การศึกษา
dc.titleการศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของศูนย์การเรียนพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาเด็กพิเศษภายใต้มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ
dc.title.alternativeA study the prents’ prticiption of eductionl dministrtion of Redemptorist Center for Children with Specil Needs under Redemtorist Foundtion for People with Disbilities
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study and compare the parents’ participation of educational administration of Redemptorist Center for children with special needs under Redemtorist Foundation for people with Disabilities as classified by educational background, career, and income of parents. The sample used in this study was 103 parents in Redemptorist Center for children with special needs. The criteria used to determine the size of the sample was suggested based on Krejcie & Morgan’s table. The instrument used in this research was a five-point scale questionnaire, with the item discriminative power between .20-.99 and the reliability of .98. The statistics used to analyze the data was Mean ( ), Standard Deviation (SD), t-test and One-way ANOVA, and Sheffe’s Test. This study revealed that: 1. The result of study the parents’ participation of educational administration of Redemptorist Center for children with special needs as a whole and each aspect was at a medium level. 2. The comparison the parents’ participation of educational administration of Redemptorist Center for children with special needs as classified by educational background, career, and income of parents showed no statistical significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf776.89 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น