กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7076
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุรัตน์ ไชยชมภู | |
dc.contributor.author | จันทรา จรเด็จ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:33:19Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:33:19Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7076 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ ของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ข้าราชการครูโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี ปีการศึกษา 2560 จำนวน 70 คน โดยเปิดตารางกำหนดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ซึ่งเป็นเครื่องมือเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ จำนวน 50 ข้อโดยมีค่าอำนาจจำแนก อยู่ระหว่าง .40-.78 และค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ทดสอบ ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยด้วยสถิติ t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและ รายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2. เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูต่อพฤติกรรมการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ ของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามประสบการณ์การทำงานของครู สถานภาพการสมรส และวุฒิการศึกษา พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ยกเว้น ด้านความรอบรู้แห่งตน และด้านความคิดเชิงระบบ ของด้านประสบการณ์การทำงานของครู และวุฒิการศึกษา แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | |
dc.subject | ผู้บริหารโรงเรียน | |
dc.subject | โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี | |
dc.subject | การบริหารองค์ความรู้ | |
dc.title | พฤติกรรมการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 | |
dc.title.alternative | Administrtive behvior of school dministrtor towrds lerning orgniztion of Sunkulrbwittyli Chonburi School under the Secondry Eductionl Service Are Office 18 | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study administrative behaviors concerning Learning Organization of school administrators of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18. The sample was 70 teachers in Suankularbwittayalai Chonburi School. The sample size was identified as suggested on Krejcie & Morgan’s sampling size table. The research tools used in this research was a 50 item self-constructed questionnaire with five point rating scales. A discriminative power was between .40-.78 and a reliability value of the questionnaire was .97. The statistics used for analyzing the data was percentage, Mean, Standard Deviation and t-test. The results of research were presented below: 1. Administrative behaviors concerning Learning Organization of school administrators of Suankularbwittayalai Chonburi School under the Secondary Educational Service Area Office 18, overall and each aspect were at a high level. 2. The comparison of administrative behaviors concerning Learning Organization of school administrators as classified by work experience, marriage status and educational qualification, in overall and each aspect were statistically significant difference at the .05 level, except the variables of work experience and educational qualification which the aspects of personal mastery and systematic thinking showed no statistically significant difference. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารการศึกษา | |
dc.degree.name | การศึกษามหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น