กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7070
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.advisorสถาพร พฤฑฒิกุล
dc.contributor.authorสุติกูล อินบุตร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:45Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:45Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7070
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาสภาพการนิเทศภายในของโรงเรียน สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง และเพื่อเปรียบเทียบสภาพการนิเทศภายในของโรงเรียน สังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง จำแนกตามวุฒิการศึกษา การฝึกอบรม และประสบการณ์ในการทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ข้าราชการ พนักงานครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง จำนวน 228 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และการหาค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า 1. สภาพการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง โดยรวมและรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียงอันดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก ได้ดังนี้ ด้านการเสริมสร้างประสบการณ์ทางวิชาชีพ ด้านการพัฒนาหลักสูตร และด้านการให้ความช่วยเหลือแก่ครูโดยตรง ตามลำดับ 2. สภาพการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง จำแนกตาม วุฒิการศึกษา การฝึกอบรม และประสบการณ์ในการทำงาน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการนิเทศการศึกษา
dc.subjectโรงเรียน -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleสภาพการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครแหลมฉบัง
dc.title.alternativeSitutions internl supervision of schools under Lem Chbng municiplity
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study internal situations concerning supervision of schools under Laem Chabang Municipality and to compare internal situations concerning supervision of schools under Laem Chabang Municipality as classified by education, training and work experience of teachers and educational personel. The samples of this research were 228 government teachers, teachers and educational personel working in schools under Laem Chabang Municipality. The research instrument employed for the data collection was a set of five-pointed-rating-scale questionnaire which the item discrimination power was .50 - .87. and the coefficient reliability was .98. The statistics used for analyzing data were Mean, Standard Deviation, t-test and One-way ANOVA. The results of the study were as follow: 1. The internal situations concerning supervision of schools under Leam Chabang Municipality in overall and each aspect was found at a high level by order in descending order to first 3 sequences: professional experience, curriculum development, and teachers direct assistance. 2. The internal situations concerning supervision of schools under Leam Chabang Municipality as classified by education, training and experience showed no statically significant difference.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น