กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7046
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorสุนทรี เข็มทอง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:38Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:38Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7046
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้านตัวผู้เรียน ด้านโรงเรียน และด้านครอบครัวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน และเพื่อสร้างสมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษจากตัวแปรด้านตัวผู้เรียน ด้านโรงเรียน และด้านครอบครัวของนักเรียนโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 357 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (X) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าร้อยละ สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple correlation) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแต่ละขั้นตอน (Stepwise multiple regression analysis) ผลการวิจัย พบว่า ตัวแปรที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน ได้แก่ พื้นฐานความรู้เดิม (X4) และตัวแปรที่สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนของนักเรียน ได้แก่ พื้นฐานความรู้เดิม โดยมีอำนาจการพยากรณ์ ร้อยละ 94.20 ซึ่งสามารถเขียนสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบได้ ดังนี้ = 38.864 + 11.490 (X4) ในรูปคะแนนมาตรฐาน Z = .971(Z4)
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการเรียน
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.titleปัจจัยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2
dc.title.alternativeFctors effecting to english lerning chievement of students under the Chon buri primry eductionl service re office 2
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to study the factors affecting student achievement in English. Study also invstigaed the relationship between variables (the students, the school and the family with the achievement of students learning English). The study, in addition, created an equation for predicting learning achievement in English from the variables. The samples in this study were from schools under the Chon Buri Primary Educational Service Area Office 2. About 357 students studying in schools under Chon Buri Primary Educational Service Area Office 2 were Participants in this study. Tools used to collect data were a test for learning achievement in English and a rating scale questionnaire that the researchers had created. Statistics used for data analysis were Mean, Standard Deviation, Simple Correlation coefficient and Stepwise Multiple Regression analysis. The results showed that: Significant variable determining students’ learning achievement in English was basic knowledge (X4) and it was the variable that can predict students english learning achievement. The power of forecasting was at 94.20 percent, and the equation based on the raw scores were as follows: = 38.864 + 11.490 (X4) Standard score Z = .971(Z4)
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf838.98 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น