กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7020
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorปิยธิดา อำภาพันธ์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:33Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:33Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7020
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อ การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มโรงเรียนพนมดงรัก อำเภอกันทรลักษ์ สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 จำแนกตาม เพศ ประสบการณ์ปฏิบัติงาน และขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง เป็นข้าราชการครู จำนวน 161 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .21-.78 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ทำการทดสอบหาความแตกต่างรายคู่ของเชฟเฟ่ (Scheffe') ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา ในกลุ่มโรงเรียนพนมดงรัก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 โดยรวมและ รายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 4. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามขนาดสถานศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านการมีส่วนร่วมในการประเมินผล แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการบริหารการศึกษา -- ไทย -- สระแก้ว
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการสอน
dc.subjectครู -- ความพอใจในการทำงาน
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- ศรีสะเกษ
dc.titleความพึงพอใจของครูต่อการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มโรงเรียนพนมดงรัก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
dc.title.alternativeStisfction of techers towrds school dministrtor’s prticiptive dministrtion in Phnomdungrk school cluster under the office of Sisket primry eductionl service re 4
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study and compare the satisfaction of teachers towards school administrator's participative administration in Phanomdungrak School Cluster Kantararak District under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4, classified by the gender, teaching experiences and the school size. The samples were 161 teachers of Phanomdungrak School Cluster Kantararak District under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4. The samples were 161 teachers. The research instrument was a five-rating-scale with 30 items. The discriminate power value in each was about .21-.78 and the reliability power value was .87. Statistical devices used for analyzing the data were Mean ("X" ̅), Standard Deviation (SD), t-test, One-way ANOVA and Scheffe’s method. The findings revealed; 1. The satisfaction of teachers towards school administrator's participative administration in Phanomdungrak School Cluster under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4, all and each aspect were at high level. 2. Comparison results the satisfaction of teachers towards school administrator's participative administration in Phanomdungrak School Cluster under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4, classified by the gender all and each aspect were not statistically significant difference. 3. Comparison results the satisfaction of teachers towards school administrator's participative administration in Phanomdungrak School Cluster under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4, classified by the teaching experiences all and each aspect were not statistically significant difference, except the participation of the decision was statistically significant difference at .05 level. 4. Comparison results the satisfaction of teachers towards school administrator's participative administration in Phanomdungrak School Cluster under The Office of Sisaket Primary Educational Service Area 4, classified by the school all and each aspect were not statistically significant difference; except, the participation of the evaluation was statistically significant difference at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf985.77 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น