กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7011
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorธนวิน ทองแพง
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.authorฉวีวรรณ คำสี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7011
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา ระดับสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการครูโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 113 คน เครื่องมือ ที่ใช้ คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เกี่ยวกับทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .29-.85 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .97 และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .40-.74 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Xˉ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson's product moment correlation coefficient) ผลการวิจัย พบว่า 1) ทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3) ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวก อยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการนิเทศการศึกษา
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการนิเทศการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษากับสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
dc.title.alternativeThe reltionship between eductionl supervision skills of dministrtors nd student competency of secondry eduction Kbinburi district Prchinburi province under the office of secondry eductionl service re office 7
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between educational supervision skills of administrators and student competency of Secondary Education Kabinburi Prachinburi province under the Office of Secondary Educational Service Area Office 7. The samples were 113 teachers in Schools of Secondary Education Kabinburi Prachinburi province under the Office of Secondary Educational Service Area Office 7. The samples were 113 secondary school teachers. The data collection instrument was a 5 rating scale questionnaire of the educational supervision skill of administrators which the discriminative between .29-.85 and reliability was .97. Student competency which the discriminative between .40-.74 and reliability was .91. Statistical devices in this study were Average, Standard Deviation, and Pearson’s product moment correlation coefficient. The study showed that: 1) Educational supervision skills of administrators of secondary education Kabinburi Prachinburi province under the office of secondary educational service area office 7 were rated at the high level. 2) Students competency of Secondary Education Kabinburi Prachinburi province under the Office of Secondary Educational Service Area Office 7 were rated at the high level. and 3) The relationship between educational supervision skills of administrators (X) and student competency (Y) of secondary education Kabinburi Prachinburi province under the Office of Secondary Educational Service Area Office 7 was positive correlation, with a moderate level at .05 statistically significant (p < .05).
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น