กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7009
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุเมธ งามกนก | |
dc.contributor.author | ขวัญจิรา กองสุข | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:29:32Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:29:32Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7009 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 92 คน ในการวิจัยแบ่งเป็น 4 ด้าน คือด้านการกำหนดเป้าหมาย ด้านการมีบทบาทร่วมในการปฏิบัติงานด้านการร่วมตัดสินใจ และด้านการติดต่อสื่อสาร เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าโดยมีค่าอำนาจจำแนก รายข้อระหว่าง .38 -.78 และมีค่าความเชื่อมันเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. การมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา กลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากคะแนนเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการมีบทบาทร่วมในการปฏิบัติงาน ด้านการกำหนดเป้าหมาย และด้านการร่วมตัดสินใจ ยกเว้นด้านการติดต่อสื่อสารอยู่ในระดับปานกลาง 2. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนก ตามเพศและระดับชั้นที่สอนของครูผู้สอน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านการ ติดต่อสื่อสารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมติฐานที่ตั้งไว้ | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | |
dc.subject | การบริหารการศึกษา -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.subject | โรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหาร -- ไทย -- ชลบุรี | |
dc.subject | การศึกษาขั้นประถม -- การบริหาร | |
dc.subject | ครู | |
dc.title | การมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา กลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 | |
dc.title.alternative | Techer’s prticiption in cdemic ffirs dministrtion of eductionl expnsion opportunities school in Srirch 1 under the office of Chonburi primry eduction service re 3 | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were to study Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3. The Sample consisted of 92 teachers. The research was divided into four aspects: targeting, participation, decision and communication. The employed research instrument was a set of questionnaire. The discriminative power between .38-.78 and the coefficient of reliability was .96. Statistics used in data analysis were mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA. The study found that 1. Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3. Overall and individual aspects were high level by arranging from least to high score; participation, targeting and decision. Except communication section was in medium level. 2. The comparison of Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3 classify by gentles and levels taught. The overall and by a section were different statistically insignificant. 3. The comparison of Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3 classify by experiences. The overall and by a section were difference was statistically insignificant. Except targeting were difference statistically significant at the .05 level, this was hypothesis. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การบริหารการศึกษา | |
dc.degree.name | การศึกษามหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น