กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7009
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorขวัญจิรา กองสุข
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7009
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 92 คน ในการวิจัยแบ่งเป็น 4 ด้าน คือด้านการกำหนดเป้าหมาย ด้านการมีบทบาทร่วมในการปฏิบัติงานด้านการร่วมตัดสินใจ และด้านการติดต่อสื่อสาร เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าโดยมีค่าอำนาจจำแนก รายข้อระหว่าง .38 -.78 และมีค่าความเชื่อมันเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. การมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา กลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากคะแนนเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการมีบทบาทร่วมในการปฏิบัติงาน ด้านการกำหนดเป้าหมาย และด้านการร่วมตัดสินใจ ยกเว้นด้านการติดต่อสื่อสารอยู่ในระดับปานกลาง 2. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนก ตามเพศและระดับชั้นที่สอนของครูผู้สอน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านการ ติดต่อสื่อสารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมติฐานที่ตั้งไว้
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการบริหารการศึกษา -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหาร -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subjectการศึกษาขั้นประถม -- การบริหาร
dc.subjectครู
dc.titleการมีส่วนร่วมของครูในการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา กลุ่มอำเภอศรีราชา 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
dc.title.alternativeTecher’s prticiption in cdemic ffirs dministrtion of eductionl expnsion opportunities school in Srirch 1 under the office of Chonburi primry eduction service re 3
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3. The Sample consisted of 92 teachers. The research was divided into four aspects: targeting, participation, decision and communication. The employed research instrument was a set of questionnaire. The discriminative power between .38-.78 and the coefficient of reliability was .96. Statistics used in data analysis were mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA. The study found that 1. Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3. Overall and individual aspects were high level by arranging from least to high score; participation, targeting and decision. Except communication section was in medium level. 2. The comparison of Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3 classify by gentles and levels taught. The overall and by a section were different statistically insignificant. 3. The comparison of Teacher’s Participation in Academic Affairs Administration of Educational Expansion Opportunities School in Sriracha 1 under the Office of Chonburi Primary Education Service Area 3 classify by experiences. The overall and by a section were difference was statistically insignificant. Except targeting were difference statistically significant at the .05 level, this was hypothesis.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น