กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7006
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชัยพจน์ รักงาม
dc.contributor.advisorสฎายุ ธีระวณิชตระกูล
dc.contributor.authorรัชดาพร บุตะเขียว
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:31Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:31Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7006
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศภายในกับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ปีการศึกษา 2559 จำนวน 100 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) ครื่องมือที่ใช้แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการนิเทศภายในของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จำนวน 41ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .27-.79 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .96 และตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จำนวน 33 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .22-.73 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Xˉ ) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการศึกษา พบว่า 1. การนิเทศภายในของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการปฏิบัติการนิเทศ ด้านการเตรียมการนิเทศ ด้านขวัญและกำลังใจ ด้านการวางแผนการนิเทศ และด้านการประเมินผลการนิเทศ ตามลำดับ 2. พฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการเตรียมการสอน ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านการวัดและ การประเมินผลการเรียน ตามลำดับ 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศภายในกับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนมาบตาพุด พันพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับค่อนข้างสูง (rxy รวมเท่ากับ .62) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectครูมัธยมศึกษา
dc.subjectการนิเทศการศึกษา
dc.subjectการสอน
dc.subjectโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศภายในกับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeReltionship between school supervision nd teching behviors in Mbtputpnpittykrn school mueng district, Ryong province under the office of highschool eductionl service re 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to study the relationship between school supervision and the teaching behaviors of the teachers in Maptaputpanpittayakarn School, Mueng district, Rayong province, under the Office of igh school Educational Service Area 18. The sample was 100 teachers of Maptaputpanpittayakarn School of academic year 2016, by using simple random sampling. The research instrument used to collect the data was a questionnaire which was divided in two parts; part I was 41 questions serwaying school supervision, with item discrimination power between .27-.79 and reliability of .96, and Part II continued 33 items of questions on the behavior of teachers, with item discrimination power between .22-.73 and reliability of .94. The data was analyzed by mean, standard deviation and Pearson’s product moment correlation coefficient. The results of this research were as follows : 1. School supervision of teachers in Maptaputpanpittayakarn School Mueng district, Rayong province, under the Office of High School Educational Service Area 18. Ranging from high to low this study reported the following supervision: doing, supervision, reinforcing, planning and evaluating. 2. Teaching behaviors of teachers in Maptaputpanpittayakarn School Mueng district, Rayong province, under the office of high school educational service area 18. In overall and in each aspect are high, descending order was as follow: teaching preparing, instructional activity and measurement and evaluation. 3. The relationship between school supervision and the teaching behaviors of the teachers in Maptaputpanpittayakarn school Mueng district, Rayong province, under the Office of High School Educational Service Area 18 was a positive correlation (rxy = .62)
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น