กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6996
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorประยูร อิ่มสวาสดิ์
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorบุรินทร์ สังข์เงิน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:27:10Z
dc.date.available2023-05-12T03:27:10Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6996
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาคุณภาพหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ภาควิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา CUPT QA โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์คณาจารย์และนิสิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา จำนวน 32 ท่าน ได้แก่ กรรมการหลักสูตร นิสิตปริญญาโท ปีการศึกษา 2558 ผลการวิจัย พบว่า ปัญหาและแนวทางการพัฒนาคุณภาพหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชา การบริหารการศึกษา ภาควิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา CUPT QA ด้านหลักสูตร ด้านอาจารย์ผู้สอน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านกระบวนการคัดเลือกนิสิต ด้านสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ด้านการเรียนรู้ตลอดหลักสูตร ได้พัฒนาคุณลักษณะของนิสิต ด้านการวัดผลและประเมินผล ได้แนวทางการพัฒนาโดยนิสิตควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดของหลักสูตรตามรายละเอียด ของหลักสูตรภาควิชาการบริหารการศึกษาที่เน้นพัฒนาผู้เรียน และเข้าถึงการเรียนการสอน และความสัมพันธ์ของหลักสูตร เพื่อเน้นพัฒนาผู้เรียนสร้างนวัตกรรม ผลงานทางวิชาการใหม่ ๆ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- การควบคุมคุณภาพ
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleปัญหาและแนวทางการพัฒนาคุณภาพหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ภาควิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา CUPT QA
dc.title.alternativebProblems nd guidelines for eductionl development of Eductionl Administrtion Mster Progrm Deprtment of Eduction Fculty of Eduction Burph University under CUPT QA Criteri
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study and compare problems so well as propose guidelines for the development of Master program in educational administration of the faculty of Education, Burapha University under Council of the University Presidents of Thailand Quality Assurance criteria. The data collection methods included interviewing with faculty members and students, and academic staff. There were 32 informants including, course directors and master students in the academic year 2558. The findings revealed as follows: Problems and guidelines for the development of Master program in educational administration of the faculty of Education, Burapha University under Council of the University Presidents of Thailand Quality Assurance criteria were curriculum, instructors, teaching management, student selection process, learning environment, learning throughout the course for development student characteristics, measurement and evaluation for development guidelines. Suggestions suggested that the student should study the details of the course which focuses on developing learners and access to teaching and course relationship for innovation inventive and new academic works.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf788.96 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น