กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6989
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorอุไร แผ่นงา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:27:08Z
dc.date.available2023-05-12T03:27:08Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6989
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาระบบ การดำเนินงานกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของสถานศึกษาในจังหวัดระยอง ผู้ให้ข้อมูล คือ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของสถานศึกษา จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) แบบมีโครงสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ แล้วนำมาสังเคราะห์และสรุปผลในรูปแบบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ปัญหาการระบบดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของสถานศึกษาในจังหวัดระยอง สถานศึกษาไม่มีอำนาจในการวางโครงสร้างเป็นเพียงผู้รับนโยบายมาปฏิบัติ ซึ่งการกำหนดหลักเกณฑ์ยังไม่มีความชัดเจน ระบบการดำเนินงานมีหลายขั้นตอน รวมทั้งจำนวนเงินกู้ที่ได้รับ ไม่เพียงพอ และเมื่อจบการศึกษา ไม่มีการแจ้งสถานภาพให้กองทุนรับทราบ จึงมีการติดตาม ทวงหนี้เกิดขึ้น แนวทางการพัฒนาระบบดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของสถานศึกษา ในจังหวัดระยอง สถานศึกษานำนโยบายมาวางแผนปฏิบัติให้เป็นขั้นตอน รายงานผลการดำเนินงานให้กองทุนรับทราบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ลดขั้นตอนการดำเนินงานให้สะดวก รวดเร็ว มีการแจ้งสถานะผู้กู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสะดวกในการชำระหนี้ต่อไป
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleปัญหาและแนวทางการพัฒนาระบบการดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อกการศึกษาของสถานศึกษาในจังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeThe problem nd the development progress of students lons for schools in Ryong Province t under the Secondry Eductionl Service Office Are 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study the problem and the system development guideline for students education loans of school in Rayong province. The research participant were 19 officers who were structured responsible for student education loans in the institution. Research instrument was interviews. The data was analyzed qualitatively in. Research has found that the problem of system development of students education loans of school in Rayong province was that schools did not have the authority to made the structure ,they only take policy into practice, the criteria were also unclear. Operating system had several steps, the amount of the loan that is obtained was not sufficient, and when students graduated, there was no information on student graduation causing debt collection problem. Approach to system development of students education loans of school in Rayong province was that schools plan the process well, report to student education loans center, continuously report the operation, adjust the regulation accordingly to school’s context reduce steps of operation, informing of the depter status to facilitate dept payment.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf796.38 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น