กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/695
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | สฎายุ ธีระวณิชตระกูล | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T08:53:02Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T08:53:02Z | |
dc.date.issued | 2550 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/695 | |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มุ่งสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการของกองคลัง เทศบาลตำบลสัตหีบใน 3 มิติ ได้แก่ ความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งสำรวจปัญหาและข้อเสนอแนะต่อการรับบริการที่ประชาชนมีต่อการบริการของเทศบาลตำบลสัตหีบ ประชากรในการวิจัย ได้แก่ ผู้ที่มาใช้บริการของกองคลัง เทศบาลตำบลสัตหีบในรอบปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2550) มีจำนวน 2,000 คน การกำหนดกลุ่มตัวอย่างของการสำรวจตามการเปิดตารางสำเร็จรูปได้จำนวนตัวอย่างที่ต้องการ 322 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) จากผู้มาใช้บริการ ในช่วงระหว่างเดือนกรกำาคม 2550-สิงหาคม 2550 และสำรวจจากประชาชนผู้รับบริการภาคสนามตามหมู่บ้าน ผลการวิจัยพบว่า ด้านความพึงพอใจในการให้บริการของกองคลังเทศบาลตำบลสัตหีบรวมทุกมิติคุณภาพการบริการ เมื่อพิจารณาตามเกณฑ์การประเมินคะแนนตามมิติที่ 2 ด้านคุณภาพการให้บริการ โดยประเมินจากจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่มีระดับคะแนนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (3.50 ขึ้นไป) วิเคราะห์เป็นจำนวนคนเทียบเป็นร้อยละกับจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่ตอบแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า มีจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่มีความพึงพอใจในการให้บริการของกองคลัง เทศบาลตำบลสัตหีบร้อยละ 82.60 เมื่อเทียบกับคะแนนตามเกณฑ์ของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้ 7 คะแนนเต็มและเมื่อพิจารณาตามมาตราประมาณค่า 5 ระดับ พบว่า มีระดับคะแนนความพึงพอใจโดยรวมเท่ากับ 3.68 จัดอยู่ในระดับพอใจมาก และเมื่อพิจารณาเปรียบเทียบแยกเป็นรายมิติคุณภาพการบริการพบว่า มิติคุณภาพบริการที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจสุงสุดอันดับ 1 ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ มีระดับคะแนนความพึงพอใจเท่ากับ 3.87 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก อันดับ 2 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีระดับคะแนนความพึงพอใจ เท่ากับ 3.77 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีระดับคะแนนความพึงพอใจเท่ากับ 3.40 อยู่ในระดับพึงพอใจปานกลาง สำหรับข้อมุลจากคำถามปลายเปิด ผู้ใช้บริการได้นำเสนอข้อติชมโดยแยกเป็นรายบมิติของคุณภาพการให้บริการ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของกองคลัง เทศบาลบาลตำบลสัตหีบให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ข้อเสนอแนะจากการวิจัย กองคลัง เทศบาลตำบลสัตหีบควรทำการพัฒนาคุณภาพการให้บริการในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะเรื่องความสะดวก สบายของสถานที่ที่มีติดต่อราชการ นอกจากนี้ควรกำหนดแผนการพัฒนาคุณภาพการให้บริการไว้ในแผนยุทธศาสตร์ขององค์การ และควรดำเนินการจัดทำแผนงานโครงการติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอรวมทั้งควรนำข้อเสนอแนะเป็นข้อมูลในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป | |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.subject | การคลังเทศบาล - - ความพอใจของผู้ใช้บริการ - - วิจัย | th_TH |
dc.subject | บริการของเทศบาล - - ไทย - - สัตหีบ - - วิจัย | th_TH |
dc.subject | เทศบาลตำบลสัตหีบ. กองคลัง - - ความพอใจของผู้ใช้บริการ - - วิจัย | th_TH |
dc.subject | สาขาสังคมวิทยา | th_TH |
dc.title | โครงการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของกองคลัง เทศบาลตำบลสัตหีบ | |
dc.type | Research | |
dc.year | 2550 | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2568_001.pdf | 2.96 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น