กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6906
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นคร ละลอกน้ำ | |
dc.contributor.advisor | ฐิติชัย รักบำรุง | |
dc.contributor.author | ศิริภัทร์ รุ่งเรืองสินงาม | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2023-05-12T03:25:01Z | |
dc.date.available | 2023-05-12T03:25:01Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6906 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรมเอ็ดโมโด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี วิชาเทคโนโลยี 3 เรื่อง การสื่อสารข้อมูล และ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 1) เพื่อทำให้บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การ สื่อสารข้อมูล และเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียน และหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนบทเรียนออนไลน์โดยใช้ โปรแกรมเอ็ดโมโด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาเทคโนโลยี 3 เรื่อง การสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายคอมพิวเตอร์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียน ออนไลน์โดยใช้โปรแกรมเอ็ดโมโด กลุ่มสาระการเรียนรู้งานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาเทคโนโลยี 3 เรื่อง การสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นที่พัฒนาขึ้น ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 8 ห้องเรียน นักเรียน 263 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัด ชลบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster ampling) มีจำนวน 1 ห้อง 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) บทเรียนออนไลน์ 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลัง เรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรมเอ็ดโมโด เรื่อง การสื่อสาร ข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 96.53/93.33 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คะแนนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรมเอ็ดโมโด เรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.78 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.77 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | การสื่อสารข้อมูล -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | |
dc.subject | การเรียนการสอนผ่านเว็บ | |
dc.subject | เทคโนโลยีทางการศึกษา | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา | |
dc.subject | คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | |
dc.subject | เครือข่ายคอมพิวเตอร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้โปรแกรมเอ็ดโมโดกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีวิชาเทคโนโลยี 3 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | |
dc.title.alternative | The development of online tutorils by using Edmodo Progrm in Occuption nd Technology Lerning substnce on Dt Communiction nd Computer Networking for Mthyomsuks II Stedent | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | The objective of this study is to develop online tutorials using the EDMODO program to teach students about Data communication and computer network which is the losson under the Department of Occupation and Technology in Technology 3 for Mathayomsuksa 2 students. The development of this online tutorial was developed to 1) make the online tutorials efficient on Data Communication and Computer Networking and fulfill the criteria of 90/90 2) to compare students’ pre-test and posttest scores 3) to survey the leaners’ satisfaction towards the online tutorials. The population in this study was 263 students in 8 classrooms.They were studying in Mathayomsuksa 2 at Assumption College Sriracha, Chonburi province. The samples used in this study were 30 Mathayomsuksa 2 students at Assumption College Sriracha, Chonburi province during the second semester 2015. A Cluster Sampling technique was used and the sampling was randomly selected to be 1 classroom with 30 students.The research instruments used in this study included the online tutorials, learning achievement tests, and learners’ satisfact questionnair It was found that the online tutorials through the use of the EDMODO program for Data Communication and Computer Networking for students in Mathayomsuksa 2 fulfilled the standard criteria of 90/ 90 with a value of 96.53/93.3.The post-test scores were significantly higher than the pre-test scores with a value of .05.The learners’ satisfaction were in the highest level with a mean score of 4.78 and Standard Deviation of 4.77. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | เทคโนโลยีการศึกษา | |
dc.degree.name | กศ.ม. | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 4.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น