กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6875
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชัยพจน์ รักงาม
dc.contributor.authorสุทธิรักษ์ คำพานนท์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:48Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:48Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6875
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนการจัด การเรียนร่วม กลุ่มคุณภาพกบินทร์บุรี 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนการจัดการศึกษาเรียนร่วม กลุ่มคุณภาพกบินทร์บุรี 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ซึ่งเป็นเครื่องมือเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .28-.72 และค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) สถิติ t-test สถิติ F-test (One-way ANOVA) เมื่อพบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยใช้การเปรียบเทียบโดยใช้วิธีการทดสอบรายคู่แบบ LSD (Least significant difference) ผลการวิจัย พบว่า 1. การจัดการเรียนการสอนของครูโรงเรียนการจัดการเรียนร่วม กลุ่มคุณภาพกบินทร์บุรี 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด 2. การจัดการเรียนการสอนของครู จำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านเจตคติในการจัดการศึกษาเรียนร่วม และด้านการพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการจัดการเรียนร่วม แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. การจัดการเรียนการสอนของครูจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมและ รายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ พบว่า ด้านการพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการจัดการเรียนร่วม มีความแตกต่าง 2 คู่ ด้านการจัดทำ แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) มีความแตกต่าง 2 คู่ ด้านการจัดหา ผลิตและใช้เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการและความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา มีความแตกต่าง 2 คู่ ด้านการจัดการเรียนรู้ มีความแตกต่าง 2 คู่ ด้านการวัดและประเมินผล มีความแตกต่าง 1 คู่ และด้านการใช้กระบวนการวิจัย มีความแตกต่าง 2 คู่ พบว่า ยกเว้น ด้านเจตคติในการจัดการศึกษา และด้านการจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการเรียนแบบมีส่วนร่วม
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการศึกษาพิเศษ
dc.subjectครูสอนเด็กพิเศษ
dc.titleการศึกษาการจัดกการเรียนการสอนของครูโรงเรียนการจัดการเรียนร่วมกลุ่มคุณภาพกบินทร์บุรี 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2
dc.title.alternativeA study of teching for techers in inclusive eduction schools under qulity Kbinburi 4 Prchinburi primry eduction service re office 2
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study teaching and classroom management teachers in inclusive education schools under quality Kabinburi4 Prachinburi Primary Education Service Area Office 2. The sample was 108 teachers in inclusive education schools. The research instrument was a rating scale (5-level) questionnaire of 30 items. The item discrimination rower was between .28-.72 and the reliability of questionnaire was at .92. Data was analyzed by Mean, Standard Deviation, Independent sample t-test, and One-way ANOVA.When the significant differences were found, Least Significant Difference method was used. The result of research is 1. The teaching of teachers in inclusive education schools under Quality Kabinburi 4 Prachinburi Primary Education Service Area Office 2, in overall and each aspect, were at the highest level. 2. The comparison of teaching, classified by level of educations, in overall and each aspect, were statistically significant difference at the .05 level, except for the attitudes in managing education and the Development skills which were not statistically significant difference. 3. The comparison of teaching, classified by work experience, in overall and each aspect, were statistically significant difference at the .05 level, except for the attitudes in managing education and the Individualized education planning (IEP), were not statistically, significant differences.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf799.18 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น