กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6869
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุเมธ งามกนก
dc.contributor.authorธนพล ชัยชนะ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:47Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:47Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6869
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้เพื่อศึกษาการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษา โรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ที่มีบุตรหลานกำลังศึกษาอยู่ใน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 23 คน ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) โดยใช้วิธี การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-depth interview) แบบกึ่งโครงสร้างใช้คำถามในการสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านการจัดการศึกษา มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลาน เข้าศึกษาโรงเรียนศรีราชา คือ มีความโดดเด่นทางด้านวิชาการ สื่อการเรียนการสอนครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ให้แก่นักเรียน นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูง บุคลากรมีความพร้อม นักเรียนสามารถสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อยังสถาบันอุดมศึกษาได้จำนวนมาก ทำให้ผู้ปกครอง มีความเชื่อมั่นในโรงเรียน 2. ด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลาน เข้าศึกษาโรงเรียนศรีราชา คือ ค่าใช้จ่ายในการศึกษามีอัตราที่ไม่สูง โรงเรียนมีการสนับสนุน ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มีการจัดสรรทุนการศึกษา มีการชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจน ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต ประจำวันไม่สูงมาก ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในโรงเรียน 3. ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่ง บุตรหลานเข้าศึกษาโรงเรียนศรีราชา คือ โรงเรียนตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน การเดินทางสะดวก พื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่นเหมาะแก่การเรียนรู้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน อาคารสถานที่ สะอาดเรียบร้อย มีการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี มีการพัฒนาและปรับปรุงอาคารสถานที่ อยู่เสมอ มีบุคลากรคอยอำนวยความสะดวกต่อนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการส่ง บุตรหลานเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนศรีราชา 4. ด้านครูผู้สอน มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษา โรงเรียนศรีราชา คือ ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ และผลงาน ทางวิชาการเป็นที่ยอมรับ มีจำนวนเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน ดูแลเอาใส่นักเรียนดี ประพฤติ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน มีการวางตัวที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความตั้งใจ และมีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการส่งบุตรหลาน เข้าศึกษาต่อโรงเรียนศรีราชา 5. ด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน และชุมชน มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครอง ในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาโรงเรียนศรีราชา คือ โรงเรียนให้ความสำคัญในการสร้างความร่วมมือ ระหว่างโรงเรียนและชุมชน มีการร่วมกิจกรรมกับชุมชนอย่างสม่ำเสมอ ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัด การศึกษาของโรงเรียน เป็นแหล่งเรียนรู้และให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน ให้ความช่วยเหลือและ สนับสนุนในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ระหว่างโรงเรียนและชุมชน มีการสร้างเครือข่าย ระหว่างระหว่างกันอยู่เสมอ ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อ โรงเรียนศรีราชา
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectนักเรียน -- การศึกษาต่อ -- การตัดสินใจ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนศรีราชา
dc.subjectการศึกษา -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
dc.titleการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาโรงเรียนศรีราชา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeThe decision of prent to send their children to Srirch school the secondry eductionl service re 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to study the decision of parent to sending their children studied to Sriracha School at the Secondary Education Service Area 18. The population used in the research were consisted of 23 parent of students in Mathayomsuksa 1 and Mathayomsuksa 4, academic year 2017. Instrument used in this research was in-depth interview guile. The results of the study were summarized below: 1. The educational management that influence parents to send their children to Sriracha school were being outstanding in academic fields, full of facilities and media for students, high achievement, qualified staff, and students’ success in admission exam. These factors increase trust of parents to send their children to the school. 2. The educational tuition was also one of the factors that influence parents to send their children to Sriracha school this is because it is low. There are also some financial support from school, scholarships, clear explanation about expenses, and low daily expenses. Therefore, the parents have trusts in the school. 3. The buildings and environment influence parents to send their children to Sriracha School include good location, convenient transportation, large and shady area, and full of facilities for students and staff. 4. The teachers influence parents to send their children to Sriracha School since teachers are qualified. They have well knowledge and classroom management abilities; accepted academic works; enough for students; well taking care of students; being role models for students; and always developing themselves. Hence, the parents have trusts in the school. 5. The school-community relations; factors that influence parents to send their children to Sriracha School are having cooperation between school and community, usually holding activities with the community, having roles for the community in educational management, and always keeping in touch with each other between school and the community. That is why the parents have trusts in the school.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น