กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6861
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorอภิชาติ ชุมพล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:45Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:45Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6861
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการบริหารตามแนวคิดการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส โรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ตามความคิดเห็น จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และอายุ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ข้าราชการครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 28 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .23-.71 มีค่าความเชื่อมั่น .91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ( ) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และวิเคราะห์โดยใช้สถิติความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheff’s method) ผลการวิจัย พบว่า 1. การบริหารสถานศึกษาตามแนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส โรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2. การบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส โรงเรียนมัธยมศึกษาในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามระดับการศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านคุณธรรม การให้บริการ ด้านคุณธรรมการทำงาน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. การบริหารสถานศึกษาโดยใช้แนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส โรงเรียนมัธยมศึกษาในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนก ตามประสบการณ์ทำงาน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 4. การบริหารสถานศึกษาตามแนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส โรงเรียนมัธยมศึกษาในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามอายุโดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียน -- การบริหาร
dc.subjectการวางแผนการศึกษา
dc.titleการบริหารสถานศึกษาตามแนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสโรงเรียนมัธยมศึกษาในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
dc.title.alternativeThe dministrtion of integrity nd trnsprency in secondry school of Kbinburi district, Prchinburi province, under the secondry eductionl service re office 7
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study and compare the concept of moral evaluation and transparency in Secondary school of KabinBuri District, Prachinburi Province under the Secondary Educational Service Area Office 7 classified by educational level, experience and age. The samples used in this study were 92 high school teachers in KabinBuri District, Prachinburi Province under the Secondary Education Service Area Office 7. The instrument to collect data was a five-rating-scale questionnaire of 28 items with the discriminative power was between .23 to .71 and with reliable confidence was .91. The statistics used for data analysis were percentage, Mean ( ) Standard Deviation (SD), t-test and One-way ANOVA and Scheffe (Scheff’s method). The results of the research were: 1. School administrators according to the concept of moral assessment and transparency in High School at Kabinburi District, Prachinburi Province under the Secondary Educational Service Area Office 7, in overall and individual aspect was at moderate level. 2. School administrators by mean of using the concept of moral assessment and transparency in High School at Kabinburi District, Prachinburi Province under the Secondary Educational Service Area Office 7 classified by Education Level overall and individual aspect was statistically significant at .05, with the exception of virtue of service and moral work was not statistically significant difference. 3. School administration by mean of using the concept of moral assessment and transparency in High School at Kabinburi District, Prachinburi Province under the Secondary Educational Service Area Office 7 classified by work experience, overall and individual aspect was statistically significant difference at .05 level. 4. School administration based on the concept of moral assessment and transparency in High School in Kabinburi District, Prachinburi Province under the Secondary Education at Service Area Office 7 classified by age group was statistically significant difference at .05 level. DC.Publisher มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น