กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6809
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.authorอุมาพร เชื้อวังคำ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:20:23Z
dc.date.available2023-05-12T03:20:23Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6809
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยเพื่อศึกษาภาพลักษณ์โรงเรียนตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านมาบเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 กำหนดขนาดตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, pp. 608-610 อ้างถึงใน สมุทร ชำนาญ, 2557, หน้า 83) ทำการสุ่มตัวอย่างโดยการแบ่งชั้น (Stratified random sampling)) แบ่งตามจำนวนชั้นเรียน ตั้งแต่ระดับอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ 8 ชั้น ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling) ด้วยวิธีการจับฉลากได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 123 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ค้นคว้าครั้งนี้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของโรงเรียนบ้านมาเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 ลักษณะเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5ระดับ (Rating scale) จำนวน 57 ข้อ มีอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .52-.78 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การหาค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบรายคู่โดยใช้แบบแอลเอสดี (LSD) ผลการวิจัย พบว่า 1 ภาพลักษณ์โรงเรียนตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยรวม พบว่าโดยรวมและรายด้านอยู่ใน ระดับมาก โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยตามลำดับ ได้แก่ ด้านนักเรียน ด้านบุคลากร ด้านศีลธรรมความดีงาม ด้านกิจกรรม และด้านสถาบัน ตามลำดับ 2. เปรียบเทียบภาพลักษณ์โรงเรียนตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านมาบเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตามอาชีพและระดับการศึกษา พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectภาพลักษณ์องค์การ
dc.subjectผู้ปกครองกับการศึกษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleภาพลักษณ์โรงเรียนตามการรับรู้ของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านมาบเตย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
dc.title.alternativeThe school’s imge s perceived by the students’prents in bn mbtoei school primry under the ryong eductionl service re office 1
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research studied the school’s image as perceived by parents in Ban Mabtoei School under the Rayong Educational Service Area Office 1. The sample was students in Ban Mabtoei School under the Rayong Educational Service Area Office 1. The sample size was identified accore Krejcie and Morgan sampling table by stratified into number of classes from kindergarten to 6th grade. There were 123 samples. The data instrument used in this study was a questionnaire of five rating scale with 57 items. Discriminant power was between .52-.78, and the reliability value was .98.Statistics used were mean ( ̅) Standard Deviation (SD) One-way ANOVA and the pair test was LSD (Least Significant Difference). The findings revealed as follows: 1. The school’s image as perceived by the students’parents in Ban Mabtoei School under the Rayong Educational Service Area Office 1 was found that both in general and each aspect at a high level. 2. The comparison of school image as perceived by parents in Ban Mabtoei primary school under the Rayong Educational Service Area Office 1 classified by career and education showed statistically significant difference at 0.5 level
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf846.56 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น