กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6806
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.authorญาณทัด อ่องคำ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:20:22Z
dc.date.available2023-05-12T03:20:22Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6806
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมและเพื่อเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของบุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และประเภทตำแหน่ง จำนวน 6 ด้าน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก จำนวน 84 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้เป็นแบบสอบถามข้อมูลการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของบุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก ลักษณะแบบสอบถามเป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert) มีค่าอำนาจจำแนก (Discrimination) ตั้งแต่ .48-.85 และมีค่าความเชื่อมันของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .97 โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าคะแนนเฉลี่ย ( )ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) เมื่อมีนัยสำคัญทางสถิติ ทำการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของ Scheffe’ ผลการวิจัย พบว่า 1. การมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของบุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า บุคลากรมีส่วนร่วมในด้านการประชาสัมพันธ์และด้านปฏิบัติการ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการวางแผนดำเนินงาน การตัดสินใจ การติดตามและประเมินผล อยู่ในระดับปานกลาง 2. เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของบุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และประเภทตำแหน่ง โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการมีส่วนร่วม
dc.subjectสถานศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.titleการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของบุคลากรกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ ภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
dc.title.alternativePrticiption in eductionl mngement of personnel voctionl trining nd development centre estern the secondry office of the non-forml nd informl eduction
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study and compare the participation in educational management of Personnel Vocational Training and Development Center Eastern under the secondary office of the non-formal and informal education as classified by educational level, working experience, and working position. The sample in this study was 84 people working at Personnel Vocational Training and Development Center Eastern. for the university. Data collection instrument in this study was a five-point-rating-scale questionnaire. The questionnaire has its item discriminating power between .48-.85. The reliability of this questionnaire was .97. The statistical methods used in this study were Average ( ), Standard Deviation (SD), t-test, One-way ANOVA and Scheffe's method of multiple comparison test. The research reached the following conclusions: 1. The participation in educational management of Personnel Vocational Training and Development Center Eastern under the secondary office of the non-formal and informal education was at a high level in general. When examining each aspect, this study found that participants participate the most in providing information and work. The participants participate in a moderate level in the area of action plan development, decision making, and following and evaluating the activities. 2. When examining the participation in educational management of Personnel Vocational Training and Development Center Eastern as classified by educational level, working experiences and working position of the participants, this study reported statistical significantly difference both in general and each dimension at .05 level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น